เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 บ้านขามใหม่ ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ที่เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายบุญเสาร์ ประจันตะเสน หรือที่รู้จักกันในนาม “พรศักดิ์ ส่องแสง” นักร้องชื่อดังของเมืองไทย ที่เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 ต.ค.) ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง มาช่วยกันตกแต่งสถานที่ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ ขณะเดียวกันคนในวงการบันเทิง ทั้งครูเพลงและลูกศิษย์ที่เคยร่วมกันมาเดินทางมาร่วมเคารพศพเป็นครั้งสุดท้าย โดยมี นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยา นายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน อายุ 19 ปี ลูกชายคนเล็กที่กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยการกีฬาฯ จ.อุดรธานี ชั้นปีที่ 1 นายอาทิตย์ ส่องแสง น้องชายของ นายพรศักดิ์ ส่องแสง คอยต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า

เผย ‘พรศักดิ์’ โหมงานหนัก เตรียมเข้าห้องอัดเพลงแหล่ ‘พรศักดิ์ลาบวช’ วันนี้

เปิดคลิปไลฟ์สดสุดท้าย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ ร้องเพลงขับกล่อมแฟนๆ ก่อนหัวใจวายเสียชีวิต

ด้าน นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของพรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องชื่อดังของเมืองไทย ได้มอบให้ นายศุภชัย มณีรัตน์ ปลัดอำเภอปฏิบัติหน้าที่หน้าห้อง ผวจ.หนองบัวลำภู นำพวงหรีดไปเคารพศพแทน พร้อมกล่าวขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของพรศักดิ์ ต่อครอบครัวของพรศักดิ์ และแฟนเพลงทั่วเมืองไทยที่ต้องสูญเสียคนในวงการบันเทิงที่เคยสร้างความสุขและความสนุกสนานให้กับแฟนเพลงทั้งในและต่างประเทศ

ขณะที่ นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมเคารพศพพร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของพรศักดิ์ ส่องแสง ศิลปินชั้นนำของเมืองไทยที่เคยไปสร้างผลงานในต่างประเทศมามากมาย ตลอดระยะเวลาที่พรศักดิ์ผลิตงานเพลงและการแสดงบนเวทีและนอกเวทีออกมาอย่างมุ่งมั่น ด้วยความรักและเชื่อมั่นในศิลปะ รวมถึงบุคลิกที่เป็นคนอีสาน ลูกชาวนา ตรงไปตรงมา และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังบวก ทำให้พรศักดิ์เป็นหนึ่งในศิลปินที่เป็นที่เคารพรักของผู้คนในวงการศิลปะไทย รวมถึงได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนรักศิลปะมากมาย

ส่วน นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยาของนักร้องชื่อดังพรศักดิ์ ส่องแสง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่ หลังวางมือจากการออกแสดงโชว์ทั่วประเทศ ได้ใช้ชีวิตอย่างสมถะเรียบง่าย แบบชาวบ้านทั่วไปและเข้าไปสนทนาธรรมกับพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ที่วัดพัชรกิติยาภาราม เป็นประจำ นอกจากนี้ยังอยากให้ นายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน ลูกชายคนเล็กที่เป็นอดีตนักฟุตบอลของโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น และขณะนี้กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ปีที่ 1 จ.อุดรธานี เจริญรอยตามวงการเพลงเหมือนพ่อ สำหรับกำหนดการโดยคร่าวๆ ผวจ.หนองบัวลำภู จะเป็นประธานในพิธีในวันจันทร์ที่ 18 ต.ค.64 ณ วัดป่าศรีสว่าง บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

นอกจากนี้ นายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน ลูกชายคนเล็กของพรศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตเหมือนลางสังหรณ์ใจ พ่อบอกให้เอาโทรศัพท์ของพ่อที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ไปซ่อมที่ร้านภายในตัวเมืองหนองบัวลำภู แต่มีร้านซ่อมหลายร้านบอกว่า ซ่อมไม่ได้ ตนก็เลยบอกว่า จะซื้อให้ใหม่ แต่พ่อบอกว่าไม่เอา จะเอาโทรศัพท์เครื่องนี้ แต่เสมือนมีลางบอกเหตุว่า ชีวิตคนเราเมื่อถึงวาระแล้วก็จะซ่อมไม่ได้ แล้วพ่อก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับ.