เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าว บีบีซีไทย https://www.bbc.com/thai รายงานความโด่งดังของวงดนตรี “โพรดิวซ์ แพนด้าส์” (Produce Pandas) วงบอยแบนด์ “หุ่นหมี” วงแรกกำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการบันเทิงจีน ในฐานะศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่ผู้ชมมองว่าเชื่อมโยงถึงได้ โดยปรากฏการณ์นี้มีขึ้นในขณะที่ดารานักร้องในจีนกำลังถูกวิจารณ์เรื่อง “หมกมุ่นกับภาพลักษณ์” และรัฐบาลได้ประกาศปราบปรามดาราชายที่มีลักษณะท่าทางเหมือนผู้หญิง

สำหรับวง Produce Pandas นั้นเปิดตัวเมื่อ ก.ค. 2020 ร้องเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความมั่นใจและการทำตามสิ่งที่ตัวเองเชื่อ “ไม่ต้องเหนียมอาย ยิ่งเธออวบอั๋น เธอยิ่งน่ามอง” พวกเขาร้องเอาไว้ในเพลงฮิตที่ชื่อ Stand Up

ด้าน ติง สมาชิกคนหนึ่งในวง ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า “พวกเราไม่สามารถพูดได้ว่าเราเป็นตัวแทนของคนลักษณะต่าง ๆ แต่เราแค่หวังว่าทัศนคติของพวกเราจะช่วยสร้างความรู้สึกเชิงบวกได้”

“ครั้งหนึ่งพวกเราได้รับจดหมายจากเด็กสาวคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง เธอเป็นสาวเจ้าเนื้อ และรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ แต่เมื่อเธอได้เห็นพวกเรา มันก็ช่วยให้เธอรู้สึกดีและมีความมั่นใจมากขึ้น ผมรู้สึกว่าเราสามารถมอบความสุข และพลังบวกให้แก่ทุกคน และนี่คือสิ่งที่เราอยากมอบให้ทุกคน”

ขณะที่แฟนเพลงบางคนรู้สึกชอบใจกับการที่วงการบันเทิงมีคนดังมีรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับตน หลังจากที่ผ่านมามักมีแต่ดารานักร้องชายที่เป็น “เด็กหนุ่มหน้าใส” และมีรูปร่างดี

“ผมรู้สึกว่าผมอ้วน น่าเกลียด และไม่มั่นใจเวลาอยู่ท่ามกลางคนมาก ๆ…พวกคุณช่วยให้ผมมั่นใจในตัวเองมากขึ้น และได้เข้าใจตัวเองใหม่ รวมทั้งกล้าที่จะไล่ตามสิ่งที่ชอบ” แฟนเพลงคนหนึ่งเขียนถึงวง Produce Pandas ในเวยป๋อ (Weibo) โซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก BBC News ไทย