กลายเป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงติดต่อกันในช่วง 2 วัน หลังจาก พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องดังระดับตำนานอย่าง “พรศักดิ์ ส่องแสง” เจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร เจ้าของเพลงฮิต “สาวจันทร์กั้งโกบ-มีเมียเด็ก” เสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วง 22.15 น. ของวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังยุค 80 ก็เพิ่งเสียชีวิตไปจากอาการป่วยมะเร็งสมอง โดย ชมพู ฟรุตตี้ ศิลปินยุคเดียวกันจะโพสต์เฟซบุ๊กอาลัยถึงเพื่อนรัก ทำให้เราได้ทราบข่าวเศร้ากันเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ด่วน! ‘อ๊อด คีรีบูน’ ศิลปินชื่อดังยุค 80 เสียชีวิตแล้วจากอาการป่วยมะเร็งสมอง

สำหรับ “อ๊อด คีรีบูน” หรือชื่อจริงคือ “รณชัย ถมยาปริวัฒน์” นั้น เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน แนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ “รอวันฉันรักเธอ” โดยมีผลงานในนามวงจำนวน 6 ชุด จบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ในช่วงที่อยู่กับวง “คีรีบูน” อ๊อดได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักร้องชายหญิง ที่ร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุด รวมดาว, พบดาว และ นพเก้า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยส่วนใหญ่ร้องคู่กับ อัจฉพรรณี หาญณรงค์ หรือ “โอ ปุยฝ้าย” จนได้ออกอัลบั้มเต็มคู่กัน 1 ชุด

อ๊อด คีรีบูน มีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุด ภายหลังการยุบวง และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี พ.ศ. 2532 คู่กับ รัชนก พูนผลิน

ปัจจุบัน อ๊อด คีรีบูน เป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ “คีรีบูน จีเนียส มิวสิค” และมีบุตรสาว 1 คน คือ น้องเอิ๊ก ส่วนผลงานในช่วงหลัง เจ้าตัวได้ไปออกรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซั่นที่ 4 แข่งใน Group C ฉายา หน้ากากมะพร้าว ร้องเพลง ชาวนากับงูเห่า แพ้ หน้ากากพ่อมด นอกจากนี้เมื่อปี 62 อ๊อด ได้ร่วมแสดงในละครชุดเรื่อง Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 โดยรับบทเป็น พ่อของวิน

ทั้งนี้ เดลินิวส์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว “ถมยาปริวัฒน์” ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก “อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ” และเฟซบุ๊ก “โรงเรียนดนตรีคีรีบูน จีเนียส มิวสิค”