จากกรณี น.ส.ดรุณี แก้วกระบิน อายุ 36 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จ.พระนครศรีอยุธยา สาวโรงงานผลิตสายน้ำเกลือที่บริษัทแห่งหนึ่งถูกคนร้ายฆ่าปาดคอ เกิดเหตุภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายไม่ทราบชื่อ-นามสกุล อายุประมาณ 25-30 ปี ขี่รถจยย.ของผู้ตายยี่ห้อฮอนด้ารุ่น PCX สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ของผู้เสียชีวิตออกไปจากหอพักวันที่ 17 ต.ค.64 เวลา 03.38 น. นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอมรเทพ หรือ น๊อต สว่างดาว อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187/1หมู่ 3 ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสาวประเภท 2 ผู้ที่ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอ น.ส.ดรุณี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทจนเสียชีวิตภายในห้องพัก แล้วหลบหนีไปพร้อมด้วยรถจยย.ของผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเฝ้าติดตามจนพบว่ากล้องวงจรปิดในปั๊มแห่งหนึ่งจับภาพนายน๊อต มือมีดสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว ใส่หมวกลายพลาง สวมกางเกงขายาว ใส่รองเท้าแตะ เป็นคนขับพร้อมด้วยเพื่อนชื่อว่านายเป้ สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ เป็นคนซ้อน ได้ขับรถจยย.ไม่ทราบรุ่นสีน้ำเงินเข้าไปเติมน้ำมันภายในปั๊มแห่งหนึ่ง โดยรถจยย.ที่นายน๊อตขี่มาเติมน้ำมันไม่ใช่รถของผู้เสียชีวิตที่ขี่ออกมาจากบ้านของผู้ตาย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายน๊อตพร้อมด้วยนายเป้ได้ที่ จ.ลพบุรี พร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่ง และสร้อยทองคำรูปพรรณ 1 เส้น และรถจักรยานยนต์ ของผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายน็อตว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนนายเป้กันไว้เป็นพยาน ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย และจะแถลงข่าวถึงสาเหตุและรายละเอียดทั้งหมดที่ สภ.ไทรน้อย ในเวลา 11.00 น. อีกครั้ง.