เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า อดีตพระยันตระทำพิธีครบรอบอายุ 70 ปี มีเหล่า พส. ที่เลื่อมใสเข้าร่วมงานกันคับคั่ง ก่อนกลับได้ก้มกราบขอพรและถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก แปลกดีเรื่องแบบนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับเพิกเฉยไม่วิ่งหาแสง

โดยในภาพดังกล่าวเป็นภาพของอดีตพระยันตระ กำลังทำพิธีฉลองวันเกิดครบรอบ 70 ปี ซึ่งมีพระสงฆ์และแม่ชีกำลังกราบไหว้ รวมทั้งประชาชน ที่เป็นลูกศิษย์เหมือนกับสมัยเป็นพระยันตระในอดีต ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด อดีตพระยันตระ ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ถึงภาพที่ปรากฏออกมา โดยยืนยันว่าตนเองยังเป็นพระและนักบวชอยู่ มีแต่รูปแบบภายนอกเท่านั้นที่เปลี่ยนไป ยังใช้นมัสการเหมือนเดิม ซึ่งตนเองกลับมาเมืองไทยมาเยือนมาตุภูมิ เป็นแดนเกิดของอาตมา โดยเฉพาะตนอยู่ปากพนัง นครศรีธรรมราช ยังมีญาติเยอะ ตั้งใจมาเยี่ยมคณะศิษย์ ที่มีความศรัทธาอยู่ ทุกคนดีใจเมื่ออาตมามาถึง ไม่มีอื่นใด

ส่วนที่ตอนนี้สังคมถามว่าท่านอยู่ประเทศไทย ไม่ใช่พระ แต่ทำไมให้พระสงฆ์กราบ และขณะนี้สำนักพุทธฯ กำลังจะเอาผิดกับพระสงฆ์ที่ไปกราบไหว้ อดีตพระยันตระ ย้ำว่า อาตมาเป็นพระเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่ปลงผม ไม่ปลงหนวด ปล่อยธรรมดา เพราะอยู่อเมริกาอาตมาอยู่ป่า จะมาที่วัดมาบางคราวในวันสำคัญทางศาสนา

เมื่อถามว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ศรัทธาท่านสายเขียว กล่าวว่า เข้าใจโลกเป็นธรรมดา คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ จะให้คนทุกคนเข้าใจเราทั้งหมดไม่ได้ เป็นเรื่องธรรมดา หลวงวิจิตรวาทการท่านกล่าวว่า ทำดีแต่อย่าให้เด่น เพราะไม่มีใครอยากให้เด่นเกิน พระพุทธเจ้าก็ตรัสไว้ว่ามีลาภก็เสื่อมลาภ มียศก็เสื่อมยศ มีสุขก็มีทุกข์ มีบวกมีลบก็เป็นเรื่องธรรมดา

ถามว่า สังคมมองว่าการที่พระสงฆ์ไปกราบไหว้อดีตพระยันตระ ถือว่าไม่เหมาะสม สร้างความเสื่อมเสีย เรียกร้องให้พิจารณาตัวเอง อดีตพระยันตระ กล่าวว่า เราไม่เคยเรียกร้องใครมากราบไหว้ ไม่เคยพูดให้มาเคารพนอบน้อม ทุกคนก็มีปกติเข้าใจบ้าง ไม่รู้จริงบ้าง แต่ข่าวลบมันมีเยอะกว่าข่าวดี เข้าใจดีว่าข่าวลบขายได้ดีกว่าข่าวบวก

เมื่อถามว่า ฝากลูกศิษย์ขณะนี้สำนักพุทธฯ จะจี้เอาผิดทั้งหมด เพราะมันเป็นเรื่องไม่ถูกต้องเพราะพ้นจากการเป็นพระแล้ว อดีตพระยันตระ กล่าวว่า นั่นเขาเข้าใจไปเอง แค่ไม่ได้ปลงหนวด ปลงผมเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามในวันที่ 27 ต.ค.เวลา 07.00 น. ตนจะกลับอเมริกาแล้ว

ชมคลิป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2 และเพจพระอาจารย์ยันตระ