เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ร.ต.อ.อนุวัฒน์ วัฒนกรการุณย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพคนลอยอยู่ในแม่น้ำน่าน ด้านหลังศาลพระพรหม เชิงสะพานเอกาทศรถ เทศบาลนครพิษณุโลก ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พบศพ น.ส.เอ๋ อายุ 31 ปี บุตรสาวของร้านไอศกรีมชื่อดัง จึงรีบนำศพขึ้นมาบนฝั่งบริเวณวัดจันทร์ตะวันออก สภาพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้าย ตามเนื้อตัวเริ่มซีดขาว คาดว่าจมน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 นาที ซึ่งเป็นที่ประหลาดใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ไม่น่าเชื่อว่า ศพจะลอยน้ำเลย หลังจากตกน้ำไม่ถึง 30 นาที เนื่องจากปกติศพจะลอยหลังจากจมน้ำไปแล้ว 24 ชั่วโมง ส่วนที่บนฝั่งไม่ไกลจากจุดพบศพ มีกระเป๋าถือแบบผู้หญิงสีดำและรองเท้าแตะถอดอยู่ ภายในมีเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ตาย บัตรประชาชนของผู้เป็นแม่ และสมุดบัญชีธนาคาร ที่มีเงินหมุนเวียนเข้า-ออกตลอดทุกวัน 

เบื้องต้นจากการสันนิษฐานสาเหตุที่จมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าผู้ตายมีอาการเครียด เพราะพบข้อความทางโทรศัพท์ที่ส่งหากับเพื่อนๆ ว่า ถูกหลอกเรื่องเงินที่ให้ยืมไปแล้วไม่ได้กลับคืน อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องหนี้ระบบ ที่ต้องหาเงินคืนให้กับเจ้าหนี้ จึงคาดว่าทำให้ผู้ตายคิดไม่ตก กระทั่งมาตัดสินใจกระโดดแม่น้ำน่านฆ่าตัวตายในที่สุด อย่างไรก็ตามในข้อความทางโทรศัพท์ ยังพบว่ามีการแชทหาผู้เป็นแม่ เพื่อชวนแม่มากระโดดน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังพบว่า ในเฟซบุ๊กของเสียชีวิต ยังโพสต์ข้อความว่า  ปัญหาที่มีตอนนี้ยอมแพ้กับมันแล้วจริงๆ แม่กับเราเหนื่อยเหลือเกิน ในเมื่อไม่มีใครช่วยเหลือเรา ให้ภาระทั้งหมดตายไปกับ 2 คนแม่ลูก หลังจากนี้คงหลับสบายขึ้นเยอะ เครียดกันมามากพอแล้ว แม่ก็เหนื่อยเราก็เหนื่อย เราสุดทางแล้วจริงๆ ขอโทษครอบครัวที่ทำให้ผิดหวัง  โพสสุดท้ายก่อนที่จะจากโลกนี้ไป ซึ่งข้อความดังกล่าวโพสต์ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ซึ่งเบื้องต้นตำรวจจะส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป