หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี แบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2022 รอบคัดเลือก ซึ่ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, ลาว และ มองโกเลีย เตะที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค.64 แชมป์กลุ่ม 11 กลุ่ม กับอันดับ 3 ที่ดีสุด 4 ทีม เข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ อุซเบกิสถาน เดือน มิ.ย.ปีหน้า

ในส่วนของหัวหน้าโค้ชชุด 23 ปี นั้น “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า สำหรับตำแหน่งหัวหน้าโค้ชทีม 23 ปีนั้น โดยหลักการแล้ว ก็จะใช้หัวหน้าโค้ชชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม จะเป็น อากิระ นิชิโนะ หรือไม่ จะต้องรอหารือกัน

ทั้งนี้ นิชิโนะ มีกำหนดกลับไทย วันที่ 20 ก.ค.นี้ หลังจากบินไปบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น เพื่อทำธุระส่วนตัว หลังจบศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022

นายพาทิศ กล่าวต่อไปว่า ช่วงแข่งขันบอล 23 ปี เอเชีย วันที่ 23-31 ต.ค.64 จะต่อเนื่องกับฟีฟ่าเดย์ของชุดใหญ่ ที่มีระหว่างวันที่ 4-12 ต.ค.64 ต้องรอหารือเรื่องตารางแข่งขันกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด เพราะตอนนี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เข้ารอบน็อกเอาต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ไปแล้ว รอบ 16 ทีมสุดท้าย เตะปลายเดือน ส.ค. จากนั้นรอบ 8 ทีม กับรอบรองชนะเลิศ เตะเดือน ต.ค. ก็เป็นปัจจัยของการจัดปฏิทินแข่งขันด้วย ขณะที่เรื่องตัวผู้เล่นนั้น ทางสตาฟฟ์โค้ชมีรายชื่อกลุ่มใหญ่อยู่แล้ว ก็จะเร่งนำไปหารือสโมสรต้นสังกัดในการขอตัว ซึ่งการกักตัว 14 วัน หลังกลับมาไทย ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะหารือสโมสร