เมื่อวันที่ 22 ต.ค. พ.ต.ท.ศิริวัชร์ ศิริเศรฐวัชร์ สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านทำให้มีผู้เสียชีวิตในซอยประชาร่วมใจ 57 ถนนประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 1 กิโลเมตร พบบ้านเพิงพักชั้นเดียวสร้างไว้ติดกัน 3 หลัง ที่ห้องนอนเพิงพักหลังกลางพบศพ ด.ญ.พิมลภัทร หรือน้องตัสนีม บุญเพชร์ อายุ 6 ขวบ สภาพถูกเพลิงไหม้เกรียมไปทั้งร่าง ส่วนบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวน น.ส.มาลี บุตรแขก อายุ 36 ปี อาชีพหาของเก่า แม่ของให้การว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังกลางที่ลูกสาวนอนอยู่ ไม่มีไฟฟ้า ​ตอนนั้นลูกนอนเพียงลำพัง ส่วนผู้ใหญ่ที่นับถือกันซึ่งตนเรียกว่าพ่อนั้นออกไปหาของเก่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังแยกของเก่าอยู่ด้านหลังบ้านเพิง ได้ยินเสียงลูกร้องกรี๊ดร้องเรียกแม่ พอลุกมาก็เห็นเปลวไฟกำลังลุกลาม เพราะบ้านที่สร้างทำจากแผ่นไม้ และผ้าใบ ตนพยายามหาทางเข้าไปช่วยลูกแต่ไม่ทัน ได้แต่ช่วยกันนำน้ำในบ่อมาราดดับไฟ จนเพลิงสงบ ทั้งนี้ ตนแปลกใจถึงสาเหตุว่า เกิดเพลิงไหม้ขึ้นได้อย่างไร เพราะที่บ้านไม่มีไฟฟ้า ไม่ได้จุดยากันยุง หรือตะเกียงแต่อย่างใด อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบ และช่วยเหลือครอบครัวด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจพยานหลักฐานภายบ้านที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานในจุดที่พบศพน้องตัสนีม ก่อนมอบให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุ ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.