จากกรณี นางกำไล ดันชัยภูมิ อายุ 58 ปี รับมอบอำนาจ จาก น.ส.ฝ้าย นามหนองอ้อ พีเตอร์สัน อายุ 56 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ กรณีเงินในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาใน จ.ชัยภูมิ ถูกลอบถอนออกไป จนเงินที่มีในบัญชีกว่า 1.8 ล้านบาท เหลือไว้ให้ดูต่างหน้าเพียง 3,700 บาท เท่านั้น ซึ่งภายหลังข่าวปรากฏออกไป ธนาคารดังกล่าวได้ส่งตัวแทน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสาวของธนาคาร ในข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง และนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัด ทราบว่าผู้ก่อเหตุฉกข้อมูลลูกค้าไปถอนเงิน คือ น.ส.ปัทมา บุตรศรี อายุ 28 ปี เป็นลูกจ้างของธนาคาร จึงได้นำหลักฐานทั้งหมด ไปขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดชัยภูมิ ต่อมา ตำรวจสืบทราบว่า น.ส.ปัทมา ได้ขับรถหลบหนีไปประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับต้นไม้ข้างทาง ที่บริเวณโค้งภูซาด บนถนนสายชัยภูมิ-แก้งคร้อ บ้านซับรวงไทร ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่ รพ.ชัยภูมิ-ราม ต.ในเมือง อ.เมือง ตำรวจจึงนำหมายจับ เข้ากุมดำเนินคดี

เบื้องต้น น.ส.ปัทมา ให้การรับสารภาพว่า กระทำเพียงคนเดียว จึงส่งตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดชัยภูมิ โดยต่อมา น.ส.ปัทมา ยื่นหลักทรัพย์ มูลค่า 4 ล้านบาท ขอประกันตัวในชั้นศาล ก่อนได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว