สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ว่าเมื่อนายอาลี ฟาโคร เจ้าของร้านอาบู คาเล็ด สวีตส์ วางช็อกโกแลตแท่งไส้พิสตาชิโอไว้ที่ร้านเบเกอรี่ของตัวเอง เขาทราบดีว่าช็อกโกแลตแท่งเหล่านี้จะต้องหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง
“ในวันแรก ผมทำมา 20 แท่ง และมันขายหมดอย่างรวดเร็ว ในวันต่อมา ช็อกโกแลตอีก 50 แท่งก็ขายหมดเกลี้ยงเช่นกัน” ฟาโครกล่าว
“ช็อกโกแลตดูไบ” ได้รับการคิดค้นขึ้นเมื่อปี 2564 โดยนางซาราห์ ฮามูดา ผู้ประกอบการชาวสหราชอาณาจักร-อียิปต์ ซึ่งตั้งรกรากอยู่ที่นครดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)
ช็อกโกแลตดูไบแท่งสี่เหลี่ยมถูกตกแต่งด้วยมือ มีไส้แปลก ๆ หลากหลายชนิด และมีรสชาติของครีมพิสตาชิโอที่เข้มข้นเฉพาะตัว
เมนูนี้กลายเป็นกระแสไวรัลเมื่อ น.ส.มารีอา เวเฮรา หนึ่งในอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังด้านอาหาร โพสต์วิดีโอขณะรับประทานช็อกโกแลตบนรถลงบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อก ซึ่งมีผู้เข้าชมแล้วมากกว่า 100 ล้านครั้ง
ชาวเยอรมันพยายามแย่งชิงช็อกโกแลตดูไบที่แสนโด่งดัง และมีการนำมาขายต่อบนอินเทอร์เน็ต ในราคาชุดละสูงถึง 100 ยูโร (ราว 3,628 บาท)
มากไปกว่านั้น ผู้คนต่างเข้าแถวยาวเป็นชั่วโมง เพื่อซื้อช็อกโกแลตดูไบจาก “ลินด์” ซึ่งเป็นแบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ เพิ่งเปิดตัวรสชาติดังกล่าวที่ในเยอรมนี ในเดือนนี้ แม้มีราคาสูงถึงแท่งละ 20 ยูโร (ราว 725 บาท) ก็ตาม.
เครดิตภาพ : AFP