เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุผ่านรายการ CareTalk x Care Clubhouse ในหัวข้อ “วันนี้ประยุทธ์ พรุ่งนี้…ใคร?” โดยโทนี่ ได้กล่าวตอนหนึ่งถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สองเจ้าพ่อนักร้องเรียนได้ยื่นคำร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบและวินิจฉัย กรณีนายทักษิณ ชินวัตร วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.และผู้บริหารของพรรคเพื่อไทยกลางวงงานเลี้ยงสังสรรค์ ในพื้นที่ย่านเหม่งจ๋าย กทม.เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหรือครอบงำหรือชี้นำพรรคการเมืองหรือไม่ ว่า ตนไม่มีสิทธิครอบงำใคร คุณเรืองไกรไปร้อง ศรีสุวรรณ จรรยา ร้องเพื่อไทย ตนรู้ว่าทำอะไร การครอบงำตามกฎหมายสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ ขนาดคนบางคนหาเมืองนอก ตนก็ให้เงินไปชอปปิง ตนยังครอบงำไม่ได้เลย ขนาดดูแลดียังครอบงำไม่ได้ แล้วจะครอบงำอะไรพรรคได้ ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวที่ไม่ใช่ผู้เสียหายแล้วไปร้องได้ ร้องจนคำร้องยกมาพิจารณาในศาล มีแห่งเดียวในโลก นี่ถ้าสุนัขร้องได้คงเห็นใส่ปลอกคอทองคำฝังเพชรได้

โดยโทนี่ได้ชี้แจง ถึงการวิดีโอคอล เป็นการอวยพรวันเกิด เกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรรคเพื่อไทย ย้อนหลัง แล้วมีการบอกว่าน่าจะให้คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยาของตนเองให้เป็นหัวหน้าพรรค เมื่อถามครอบครัวตน ก็ต้องให้ความเห็นครอบครัวตน เมื่อเรื่องออกไปก็เป็นเรื่องในบ้าน ไม่ได้เป็นการประชุมพรรค เป็นการคุยกันในบ้าน

“ผมเหมือนผู้ใหญ่บ้านเก่า ลูกบ้านคิดถึงโทรฯ มาหา คุยกันธรรมดา อย่างนี้เรียกครอบงำ ไอ้ที่เรียกกรรมการบริหารพรรค (พลังประชารัฐ) มาให้ลาออก เรียกครอบงำหรือเปล่า หรือไม่กล้าร้องเป็นผู้ใหญ่ใจดีเหมือนกัน เรื่องนี้อย่าไปเสียเวลา เอาเรื่องใหญ่ๆ ดีกว่า ว่าพรรคไหนเสนอแนวทางให้เป็นประโยชน์ต่อประประชาชน ไม่ใช่หลอก 3-4 ปี”