เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.3 บก.ป. จับกุม นายเฉลียงหรือน้อย มาวัง อายุ 59 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานีที่ จ.221/2559 ลงวันที่ 13 ก.ค. 2559 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยักยอกทรัพย์ และรับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ภายในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2557 ขณะที่นายเฉลียง ผู้ต้องหา ยังทำงานเป็นผู้ควบคุมเรือ

(ไต๋เรือ) รับจ้างขนส่งน้ำมันดีเซลจากเขตน่านน้ำประเทศมาเลเซียไปยังน่านน้ำประเทศกัมพูชา โดยระหว่างที่กำลังล่องเรืออยู่กลางอ่าวไทย บริเวณนอกเขตน่านน้ำไทย (เขตเศรษฐกิจจำเพาะ) ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ลูกเรือ จำนวน 2 คน จนเสียชีวิตแล้วนำศพโยนทิ้งทะเล จากนั้นจึงนำเรือเข้าเทียบฝั่งที่ อ.เกาะกูด จ.ตราด ก่อนนำเงินสดที่ได้จากการรับจ้างขนส่งน้ำมัน จำนวน 15 เที่ยว รวมเป็นเงินจำนวน 6 ล้านบาท ของนายจ้างและผู้เช่าเรือหลบหนีไป ต่อมามีผู้พบศพของลูกเรือ ทั้ง 2 รายลอยขึ้นอืดอยู่ริมฝั่งพื้นที่ สภ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี จึงมีการสืบสวนขยายผลตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับได้ในภายหลัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าภายหลังก่อเหตุ นายเฉลียง ได้หนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เลย เพื่อหนีคดีอยู่นาน7 ปี จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายเฉลียง ให้การยอมรับสารภาพว่าฆ่าผู้ตายทั้ง 2 คน จริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ยักยอกเงินจำนวน 6 ล้านของนายจ้างไปแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป