“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เค้นฟอร์ม ชนะ ทีมชาติลาว 3-0 ในฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดี้ยม (หญ้าเทียม) ประเทศมองโกเลีย เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ทำให้จะไปชี้ชะตากับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในนัดสุดท้าย

หลังจากเกมแรก ไทย ทำผลงานฝืด เสมอ มองโกเลีย 1-1 เกมนี้ส่วนใหญ่ยังยึดชุดเดิม นำโดย “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แต่ไม่มี เบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่เจ็บ รวมทั้ง วันชาติ ชูสงค์ ที่เดี้ยงยาว

ครึ่งแรก ช้างศึก ได้ 1 ประตู จากจุดโทษของ ธนวัฒน์ นาทีที่ 40 หลังจาก กรวิชญ์ ทะสา โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ นับเป็นการยิงในนามทีมชาติไทยครั้งแรกของดาวเตะเลสเตอร์ จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 58 “จีโอ้” จักรกริช พาละพล ดาวเตะจาก ขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็ได้โชว์ท่างู เมื่อพลิกหลอกกองหลังลาว ยิงเข้าเสาไกล เป็นการยิง 2 นัดติดต่อกัน เท่านั้นไม่พอ ช่วงทดเวลา กรวิชญ์ เลื้อยไปยิงปิดกล่อง จบเกมไทยชนะ 3-0 คว้า 3 แต้ม และเงินอัดฉีดจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม 1 ล้านบาท

อีกคู่ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ชนะ มองโกเลีย 1-0 ทำให้ มาเลเซีย มี 6 แต้มเต็ม นำจ่าฝูง ตามด้วย ไทย 4 แต้ม ขณะที่ มองโกเลีย 1 แต้ม, ลาวไม่มีแต้ม ตกรอบแน่นอนแล้ว นัดสุดท้าย วันที่ 31 ต.ค. ไทย พบ มาเลเซีย เวลาไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY กับ ช่อง ONE 31 โดย ไทย ต้องชนะ เพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม การันตีเข้ารอบสุดท้าย ที่ อุซเบกิสถาน แต่หากได้ที่ 2 ต้องลุ้นกับกลุ่มอื่น คัด 4 ทีม จาก 10 กลุ่ม.