สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ว่า แถลงการณ์ของบริษัทสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ จากสำนักงานใหญ่ในเมืองฟอร์ทเวิร์ธ รัฐเทกซัส ระบุว่า เที่ยวบินโดยสาร 976 ของอเมริกัน แอร์ไลน์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ ในนครนิวยอร์ก มุ่งหน้าสู่ปลายทางสนามบินจอห์น เวย์น ในเมืองซานตาแอนา รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น แต่กัปตันตัดสินใจนำเครื่องขอลงจอดฉุกเฉินกลางทาง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเดนเวอร์ โดยปลอดภัย และผู้โดยสารชายหนุ่มที่ก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีเอาผิด ก่อนที่เครื่องบินจะออกเดินทางต่อสู่รัฐแคลิฟอร์เนีย

พนักงานต้อนรับหญิงบนเครื่อง ที่ถูกทำร้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นยังไม่ทราบอาการบาดเจ็บ แต่จากการเปิดเผยของผู้โดยสารชายรายหนึ่ง ที่เห็นเหตุการณ์ หลังจากเครื่องบินเดินทางถึงเมืองซานตาแอนาแล้ว ว่า เหตุเกิดขณะเครื่องบินเดินทางได้ประมาณครึ่งทาง เหนือท้องฟ้ารัฐโอไฮโอ ผู้โดยสารชายหนุ่มชกหน้าแอร์โฮสเตส 2 ครั้ง และเห็นคราบเลือดบนหน้ากากอนามัยของเธอ

แถลงการณ์ฯ กล่าวอีกว่า เอเอจะติดตามคดีนี้ จนกว่าผู้โดยสารที่ก่อเหตุจะได้รับการลงโทษ อย่างเต็มที่ตามที่กฎหมายกำหนด และเขาจะถูกขึ้นบัญชีดำ ห้ามใช้บริการของอเมริกัน แอร์ไลน์ ตลอดชีวิต.

เครดิตภาพ – AP, Twitter
เครดิตคลิป – ABC7