เมื่อวันที่ 10 เม.ย. จากกรณีรถกระบะโตโยต้า แค็บ สีขาว ทะเบียน บว 6071 บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรถหมอพราหมณ์ พาคณะจะไปทำพิธีตั้งศาลพระภูมิที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เกิดไปเฉี่ยวกับรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กท 1375 ขอนแก่น บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 131-132 ถนนโชคชัยเดชอุดม เขต ต.อิสาณเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้รถทั้ง 2 คัน เสียหลักตกลงข้างทางแล้วไปชนต้นไม้ รถคณะหมอพราหมณ์ มาด้วยกัน 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนรถอีกคันเป็นรถของ สิบเอก พีระพงษ์ อายุ 29 ปี สังกัดค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ขับมาคนเดียวได้รับบาดเจ็บปากแตก

สลด! ‘หมอพราหมณ์’ จะไปตั้งศาล เฉี่ยวรถทหารชนต้นไม้ดับยกคัน 6 ศพ

ต่อมา พ.ต.ต.อภิชา เตียงประโคน สว.สอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้ทำการตรวจสอบรถทั้ง 2 คัน ไม่พบความผิดปกติ กระทั่งชุดสืบสวนไปพบกล่องบุหรี่หลายกล่อง ถูกนำไปวางไว้ที่ป่าข้างทาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร จึงยึดไว้ตรวจสอบพบเป็นบุหรี่ต่างประเทศ รวมของกลางทั้งหมด 260 แท่ง (จำนวน 2,600 ซอง) สอบถาม สิบเอก พีระพงษ์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ใช่บุหรี่ของตนเอง กระทั่งนำกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบลายนิ้วมือพบว่า ลายนิ้วมือที่ติดอยู่บนกล่องบุหรี่ ตรงกับลายนิ้วมือของ สิบเอก พีระพงษ์ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา สิบเอก พีระพงษ์ 3 ข้อหา 1.ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต 2.มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี 3.มีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้ามิได้เสียภาษี

นายวัลลภ อุทุมพันธ์ สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นบุหรี่ที่ไม่ผ่านการเสียภาษี ตามข้อกฎหมายแล้ว ผู้ที่มีไว้ครอบครองตามของกลางที่พบ 2,600 ซอง จะมีโทษปรับประมาณ 1,600,000 บาท และถ้ามีไว้เพื่อจำหน่าย จะมีโทษปรับประมาณ 2,400,000 บาท แต่ถ้าผู้ถูกกล่าวไม่รับสารภาพ ก็จะส่งพนักงานสอบสวนเพื่อฟ้องศาลต่อไป

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ สั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำงานอย่างตรงไปตรงมา โดยยึดเอาพยานหลักฐานเป็นสำคัญ ส่วนผู้ต้องหามีสิทธิที่จะปฏิเสธได้ หลังจากนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล