เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ช่วงสายที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร โดยนำข้าวมันไก่จากร้านดังย่านประชาชื่น ไปเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็ก ๆ และพูดคุยกับเด็ก ๆ ที่นั่งรับประทานอาหารอย่างเป็นกันเอง โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า การได้ช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาส ทุกคนสามารถช่วยกันทำได้คนละไม้คนละมือ เพราะเด็กเด็กเหล่านี้ก็คืออนาคตของประเทศ พวกเขาจะได้เติบโตมาท่ามกลางความรักที่สังคมมอบให้ และเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลดีต่อประเทศไทย

“…การทำความดีด้วยการแบ่งปันความสุข ให้กับผู้ด้อยโอกาส ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะทำให้ผู้ให้มีความสุข ผู้รับก็มีความสุข และการแบ่งปันก็ไม่ใช่เรื่องยาก มีก็ช่วย พร้อมก็ช่วย ถ้าหากทุกคนช่วยกันคนละเล็กคนละน้อย ก็จะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่…” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว และเผยต่อด้วยว่า

ช่วงเย็นวันนี้ จะไปพบปะกับพี่น้องชาวปักษ์ใต้ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งการพบปะกับพี่น้องชาวใต้ ก็เป็นอีกบทบาทหน้าที่ของตนในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ่งก็ตั้งใจไว้แล้วว่า ถ้ามีโอกาสจะเดินสายพูดคุยและรับประทานอาหารกับเพื่อนสมาชิกในสมาคมให้ครอบคลุมทั้งประเทศ เพราะลูกหลานชาวใต้ ก็กระจายตัวอยู่ในทุกภูมิภาค จากการย้ายถิ่นฐาน การสมรส การศึกษา ไปจนถึงการเดินทางไปทำงานต่างถิ่น ดังนั้นการจะขับเคลื่อนสมาคมให้มีความเข้มแข็ง ก็ต้องพบปะกับสมาชิก สร้างความคุ้นเคยและมิตรไมตรีจิตที่มีต่อกัน โดยในอนาคตจะวางแผนทำกิจกรรมร่วมกันในแต่ละภูมิภาค เพื่อสร้างสังคมการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข.