จากกรณี พบศพ น.ส.ศศิธร บัวมาตย์ หรือหนุ่ย อายุ 30 ปี ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ฆ่านำศพมาทิ้งไว้ในไร่มันสำปะหลัง พื้นที่ ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมตำรวจ สภ.กระนวน และฝ่ายงานเกี่ยวข้อง ได้เร่งรัดติดตามคดีเพื่อหาตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายคำไส บัวมาตย์ อายุ 58 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวได้เผาศพลูกสาวไปแล้วเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยปกติแล้วลูกสาวไม่ค่อยอยู่บ้าน หลังจากเลิกกับแฟนเก่า ก็ออกจากบ้านไปคบกับแฟนใหม่ที่เป็นช่างซ่อมรถในตลาดหนองโน แต่ก็เลิกรากันไปอีก ลูกสาวส่งเงินมาช่วยค่าอยู่ค่ากินและค่าเล่าเรียนลูกทั้ง 2 คนตลอด แต่ก็ไม่ทราบว่าลูกสาวไปไหนทำอะไรกับใคร มีแต่คุยกันทางโทรศัพท์ ว่าทำงานที่รีสอร์ทและพักที่รีสอร์ท

จนกระทั่งมีคนงานในไร่มันสำปะหลัง ไปพบศพถูกยัดใส่ในกระสอบปุ๋ย พันด้วยเสื่ออีกชั้นทิ้งในร่องน้ำ เจ้าหน้าที่บอกว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 48 ชม. และเจ้าหน้าที่นำหลักฐานที่พบข้างศพคือหมวกกันน็อก บัตรสินเชื่อที่พ่อส่งให้ ซึ่งยืนยันว่าเป็นลูกสาวของตนเอง ทั้งนี้ ครอบครัวอยากเอาเรื่องคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด ถ้าประหารได้ก็อยากให้ประหาร และไม่นานมานี้ ลูกสาวที่เสียชีวิตได้ไปเข้าฝันญาติที่กรุงเทพฯ บอกว่าถูกคนร้าย 3 คน เอาเชือกมารัดคอ ทั้งยังคงเข้าฝันคนในหมู่บ้านอีกว่า มีคนร้าย 3 คน มาก่อเหตุฆาตกรรม ซึ่งก็ฝันตรงกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เชื่อว่าไม่น่าจะลงมือคนเดียว อยากฝากถึงคนร้ายว่า มาฆ่าลูกสาวตนทำไม ใครจะดูแลลูก ๆ ของผู้ตาย

ขณะที่ นางสุคนธ์ บัวมาตย์ อายุ 55 ปี เปิดเผยว่า คุยกับลูกสาวครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 67 น้ำเสียงลูกปกติทุกอย่าง พอเช้าวันรุ่งขึ้น ก็โทรฯ หาไม่ติดและติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งตำรวจมาที่บ้านบอกว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ก่อนจะทราบว่าลูกสาวเสียชีวิตนั้น ฝันว่าลูกสาวขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่บ้าน ตนก็ถามว่ามาทำไม ลูกบอกว่ามาหาเด็ก ๆ ในฝันยังได้ถามลูกไปว่า ทำไมคนอื่นถึงบอกว่าลูกตายแล้ว ซึ่งลูกสาวบอกตนเองในฝันว่า แม่อย่าพูดแรงอายคน ก่อนจะหยิบเงินออกมามีแบงก์พัน แบงก์ 500 และแบงก์ 100 เอาออกมา 3,000 บอกว่าเอาเงินไว้ให้ลูก ๆ บอกว่าไปก่อนนะ…เหมือนห่วงลูก แล้วก็ขี่ จยย. ออกไป เหมือนปกติที่ลูกยังมีชีวิตอยู่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว.