เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.ปฎิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ จับกุม นายอาทิตย์ ลีลม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเลย ที่ 165/61 ลง 3 ส.ค.61 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะ โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561 นางหมวย (นามสมมุติ) เปิดร้านเสริมสวย ได้ยืมเงินของนายต่อ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) จำนวน 60,000 บาท หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน นางหมวยไม่ได้จ่ายเงินและดอกเบี้ยให้กับนายต่อ ทำให้นายต่อ เกิดความไม่พอใจ จึงชวนนายอาทิตย์ เข้าไปทุบพังกุญแจและเข้าไปยกของภายในร้านจนหมดในช่วงที่นางหมวยไม่อยู่บ้าน ต่อมานางหมวย ได้ติดต่อไปยังนายต่อ ให้นำของมาคืน แต่นายต่อบอกว่า จะคืนต่อเมื่อได้เงินต้นและดอกเบี้ยจนกว่าจะครบ และขู่ห้ามไปแจ้งความโดยเด็ดขาด แต่ต่อมานางหมวยได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ผาขาว จ.เลย

ต่อมาศาลจังหวัดเลยได้ออกหมายจับ นายอาทิตย์ ไว้ จนกระทั่งตำรวจสืบทราบว่า เจ้าตัวหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด สอบสวนยังให้การภาคเสธ อ้างว่า นางหมวยได้ยืมเงินของนายต่อจริง และไม่จ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยทำให้นายต่อโกรธ จึงชวนตนให้ขับรถไปยกของที่ร้านของนางหมวย ซึ่งเมื่อไปถึงที่ร้านไม่มีผู้ใดอยู่ ประตูถูกล็อก จึงใช้ค้อนที่เตรียมมาทุบกุญแจ เข้าไปยกของใช้ต่างๆ เช่น โซฟา พัดลม ตู้เย็น หม้อหุงข้าว และของใช้อื่นๆ จนหมด และของดังกล่าวก็นำไปเก็บไว้ที่บ้านนายต่อ ส่วนตนไม่รู้ว่านายต่อนำของไปคืนนางหมวยหรือไม่ หลังจากนั้นตนได้ไปทำงานในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง