เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังเป็นเรื่องราวเตือนภัยที่น่าสนใจในโลกโซเชียล เมื่อมีหญิงสาวผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวไปพักโรงแรมชื่อดังแห่งนึ่งใน จ.เชียงราย ก่อนเจอพนักงานใช้คีย์การ์ดเปิดห้องพักกลางดึก จนผวานอนต่อไม่ได้ โดยระบุเรื่องราวว่า “เมื่อคืนกลัวมาก นอนอยู่ที่โรงแรมในตัวเมืองเชียงราย แล้วอยู่ๆ มีคนเปิดห้องเข้ามาตอน 4 ทุ่มกว่า แต่ติด double lock ดังปัง! แฟนเลยตะโกนถามว่าใคร คนเปิดเข้ามาเลยรีบปิดประตูแล้วเดินหนีไปเลย

แฟนเลยรีบออกมาดูเจอพนักงานโรงแรมเดินมาจากอีกทาง เลยโทรฯลงไปถาม Front ทาง Front แจ้งมาว่า keycard ไม่สามารถเปิดเข้าห้องอื่นได้ แฟนเลยลงไปคุยที่ข้างล่าง สรุปเจอคนที่พนักงานคนที่เดินมาจากอีกทาง เลยรู้ว่าคนที่เปิดเป็นพนักงานโรงแรมที่ใช้ master card เปิดเข้ามา โดยพนักงานบอกว่ามีแขกขอของเพิ่มเลยจะเปิดเข้ามาเอา เพราะนึกว่าไม่มีคนพัก! อีผี!

เราคือแบบไม่โอเคแล้ว เพราะเราก็ใกล้นอน แล้วอยู่ๆ พนักงานเปิดเข้ามากลางดึกแบบนี้ถ้าไม่ติด doublelock คือไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง เลยโทรฯหาแอพพลิเคชั่นจองห้องพัก ซึ่งใช้เวลานานมากกว่าจะติด ทางแอพพลิเคชั่นจองห้องพักก็บอกขอโทษ แล้วก็บอกทางโรงแรมจะเปลี่ยนห้องให้ คือ คนที่เปิดมาเป็นพนักงานนะเว้ย! ก็โทรฯไปคุยกับโรงแรมอีก แล้ว Front ก็โทรฯขึ้นมาขอให้เปลี่ยนห้องแทน แต่เราไม่โอเคมากๆ เลยบอกไปว่าไม่เปลี่ยน เดี๋ยวจะออกเลย แอพพลิเคชั่นจองห้องพักก็บอกกลับมาว่าสามารถไปนอนโรงแรมในเครือได้ เราก็แบบไม่เอาแล้วย้ายโรงแรม ให้แอพพลิเคชั่นจองห้องพักคืนเงินเข้ามาเลย สรุปกว่าเราจะได้นอนคือ 5 ทุ่มพร้อมหลอนตลอดคืน”

ทั้งนี้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่กล่าวตำหนิพนักงาน โดยไม่ยอมเช็กห้องพักให้ดีๆ แถมไม่ยอมอยู่แสดงความบริสุทธิ์ใจคอยชี้แจงกับลูกค้า เมื่อพยายามเปิดประตูห้องพักเข้ามากลางดึกอีกด้วย.