จากรณีเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็กของ นายราม สุภา นักธุรกิจดังเชียงใหม่ และเป็นน้องภรรยา นายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ชนคนออกกำลังกายเสียชีวิตกลางรันเวย์ สนามบินสหพัฒน์ จ.ลำพูน โดยเจ้าหน้าที่ไม่หวั่นแม้เป็นญาตินักการเมืองดัง และพร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ กล่าวว่า เบื้องต้นสนามบินของบริษัทดังกล่าว รันเวย์ทางทิศเหนือจะมีช่วงที่ยาวกว่าทิศใต้ จะมีถนนพาดผ่านเป็นลักษณะสี่แยก หากเครื่องบินมีการขึ้น-ลง ก็จะทำการประสานปิดถนนและเคลียร์คนให้ออกจากพื้นที่ก่อน และหากเครื่องบินลงจอดแล้วก็จะนำรั้วมาปิดรันเวย์ทันที แต่จะเหลือแต่ตรงสี่แยกที่เป็นถนนก็จะเปิดให้รถในพื้นที่ของบริษัทวิ่งผ่านได้ โดยมักจะมีคนไปวิ่งออกกำลังกายบริเวณดังกล่าวเสมอ

ช็อก!’น้องเมียเนวิน’ ขับเครื่องบินเล็กชนคนออกกำลังกาย เสียชีวิตคารันเวย์

พ.ต.อ.สามพราน กล่าวต่อว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวผู้ที่ทำการปิดกั้นถนนของสนามบินมาสอบสวนแล้ว ทราบว่าก่อนที่เครื่องบินจะลงมีการประสานว่าเครื่องบินจะลงจอดช่วงเวลา 17.30 น. แต่เครื่องบินมาช้ากว่าที่กำหนดและช่วงที่เกิดเหตุก็ได้มีการปิดถนนที่ผ่านสนามบินแล้ว แต่ช่วงบริเวณที่เกิดเหตุมืดทำให้มองไม่เห็นว่ามีคนเข้าไปออกกำลังกายตรงนั้น ซึ่งเมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบปากคำผู้ควบคุมเครื่องบินเบื้องต้นทราบว่า หลังที่ล้อแตะพื้นรันเวย์และวิ่งมาได้ระยะหนึ่งก็เห็นผู้เสียชีวิตเดินออกกำลังกายอยู่บนรันเวย์ จึงทำการหักหลบ ไปทางด้านซ้ายแต่ไม่พ้น ทำให้บริเวณปีกเครื่องบินด้านขวาไปตัดลำตัวผู้เสียชีวิตจนขาดสองท่อน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการขอแผนการบินว่าใครเป็นคนแจ้ง และจะทำการสอบสวนว่าเป็นความประมาทของใคร โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบแผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน ปรากฏว่าไม่มีญาติของทางผู้ตายมาติดต่อขอรับศพแต่อย่างใด ซึ่งผู้ตายเป็นคนกรุงเทพฯ แต่มาทำงานเป็นวิศวกรประจำบริษัท ฮานา ในเครือสหพัฒน์นิคมลำพูน จึงอยู่ตัวคนเดียว โดยขณะเกิดเหตุก็ได้มาเดินออกกำลังกายตามปกติ จนกระทั่งเกิดเหตุสลดดังกล่าว.