“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเตะชี้ชะตากับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม J ที่มองโกเลีย วันอาทิตย์ที่ 31 ต.ค.64 เวลาไทย 10.00 น. AIS PLAY กับ ช่อง ONE 31 ถ่ายทอดสด

ทีมไทย เตะ 2 นัด เสมอ มองโกเลีย 1-1 แล้วมาชนะ ลาว 3-0 คะแนนกลุ่มนี้ มาเลเซีย 6 แต้มเต็ม ตามด้วยไทย 4 แต้ม, มองโกเลีย 1 แต้ม และลาว ไม่มีแต้ม เกมวันอาทิตย์นี้ ไทยต้องชนะมาเลเซีย เพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม การันตีการเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน แต่หากเสมอหรือแพ้ ต้องไปลุ้นเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า จากเกมชนะ ลาว สำหรับแผนที่ใช้นั้นจริงๆ วางหน้าคู่เป็น กรวิชญ์ ทะสา กับ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ แต่ว่าพอลงไปเล่นจริงๆ แล้วอาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก จึงต้องรีบเปลี่ยนแปลงเร็ว ส่วนในเกมกับมาเลเซีย ก็อาจจะมีเปลี่ยนตัวจริงเล็กน้อย แต่บางคนก็เหมาะจะเป็นสำรองเอาไว้เปลี่ยนเกมมากกว่า

อดีตกองหน้าร่างโย่งของไทย กล่าวปิดท้ายว่า มาเลเซียนั้นเล่นด้วยกันมานาน ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ที่ผ่านมานั้นเจอกับทีมที่อ่อนกว่าจึงยังไม่ค่อยเห็นจุดนี้ แต่ถ้าเจอกับไทยเขาอาจจะต้องกดดันมากกว่า เพราะเล่นเพื่อรักษาสกอร์ แต่คิดว่ามาเลเซียคงจะไม่มาอุดแน่นอน ดังนั้นถ้ามาเปิดเกมเจอกับไทยน่าจะสนุก