เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก นายวีระศักดิ์ ปราบโรค อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145/4 หมู่ 4 บ้านควนร้อน ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วยชาวบ้านในหมู่บ้าน หลังจากมีชาวบ้านหลายหลังคาเรือน เป็นผู้ป่วยโควิด-19ที่ได้รับการยืนยันผลตรวจเป็นบวกแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการรักษาแต่อย่างใด และขาดยารักษา มาเป็นเวลาร่วม 10 วันมาแล้วโดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้แจ้งให้รอการติดต่อกลับมาเท่านั้น ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวมีจำนวนประชากรประมาณ 400 ครัวเรือน มีเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยัน แล้วประมาณ 30 ราย บางหลังคาเรือนเป็นผู้ป่วยยืนยันทั้งบ้านไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก และคนชราโดยคนในหมู่บ้านอาศัยเพียงยาสมุนไพรรักษาอาการเบื้องต้น

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ทางครอบครัวไม่ได้รับยารักษาเลย มีแต่คนผลัดกันไปผลัดกันมา ล่าสุดก็ผลัดอีก 3 วัน พวกเราขอเพียงยามารักษากันเองป้องกันไม่ให้เชื้อลงปอด เพราะเป็นห่วงคนชรา สงสัยต้องรอให้ตายหรือชักตายก่อนหรือเปล่าไม่รู้ตนก็ไม่รู้หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่ถูกลืมหรือเปล่า ถึงได้ไม่มีใครสนใจเลย หากเป็นเรื่องอาหารการกิน ก็พอหากินเองได้ขาดเพียงแค่ยารักษาเท่านั้น ชาวบ้านที่ติดเชื้อและรู้ผลเป็นเวลา 7-8 วันมาแล้ว แต่ก็ไม่มีใครมารับไปรักษา ต่างจากหมู่บ้านอื่นที่ติดเชื้อแค่ 2 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่มารับไปรักษาแล้ว เชื่อว่าหลังจากนี้จะยังคงมีการแพร่เชื้ออีกเป็นจำนวนมาก

“อยากให้มาดูแลกันบ้างผมก็คนไทยคนหนึ่งเหมือนกัน ไม่ใช่ถูกทิ้งขว้าง ถูกลืมไป หากไม่มีที่กักตัวก็ขอเพียงได้รับยามาบ้าง ผมอาศัยอยู่กับครอบครัว 5 คน ที่บ้านติดเชื้อกันทั้ง 4 คน มีแม่ ภรรยา และลูกอาศัยการรักษาด้วยสมุนไพรเท่านั้น อาการถึงจะทุเลาลง ทางรัฐไม่ได้มาช่วยอะไรเลย ซึ่งก็รู้สึกท้อเพราะเราเหมือนคนถูกลืมบางคนอาจจะมองว่า ไม่ใช่คนไทยด้วยซ้ำ อาการป่วยของบ้านแต่ละหลังบางบ้านก็อาการหนัก  บางบ้านก็ป่วยเล็กน้อยแต่ก็ป่วยหลายหลังคาเรือนแล้ว ตอนนี้เชื้อเริ่มแพร่กันมากแล้วเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว”นายวีระศักดิ์ กล่าว

ด้านนายชวน หวานขัน อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 4 ต.บางสัก กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ติดเชื้อ แต่คนในบ้านตนทั้งลูก หลาน ติดเชื้อกันหมดแล้ว ส่วนบ้านลูกชายอีกหลังหนึ่ง อาศัยกัน 7 คนก็ติดกันหมดทั้งหลัง มีบ้านเดียวที่เจ้าหน้าที่เอายามาให้กิน นอกจากนั้นก็ไม่มียาให้กินเลยเป็นผู้ป่วยยืนยันมา 10 วันแล้ว เรื่องโรงพยาบาลสนาม ตนก็ไม่อยากคิดถึงเลยตอนนี้ขอเพียงยารักษามาให้ครอบครัวได้กินที่บ้านก็พอ หลานเล็กก็ยังติดทางครอบครัวก็ได้รับผลกระทบหลายอย่างเมื่อได้รับการรักษาก็ทำให้ติดกันทั้งครอบครัวไปไหนไม่ได้ อยากให้หน่วยงานรัฐส่งยารักษามาให้กินก็พอ ไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง ได้มีมาตรการ เร่งรักษาเพื่อลดเชื้อ ลดการแพร่เชื้อ ด้วยการให้ยา Favipiravir แก่ผู้ติดเชื้อทุกรายทันที แต่กลับย้อนแย้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.