เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังดราม่าร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังจากที่หนุ่มยูทูบเบอร์รายหนึ่ง ได้แต่งตัวปลอมเป็นคนชาวนาเพื่อสร้างคอนเทนต์ โดยระบุว่า “อยากจะซื้อไอโฟนใหม่เครื่องละครึ่งแสน มาดูกันว่าหากแต่งตัวแบบนี้ไปซื้อไอโฟน 13 จะเป็นยังไง” โดยเป็นการถ่ายทำขณะที่เขาแต่งตัวเป็นชาวนา เดินทางไปถอนเงินที่ธนาคาร หลังจากนั้นจึงเดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แล้วเลือกเดินไปซื้อไอโฟน พร้อมอธิบายว่าที่จะซื้อนั้นเพราะเครื่องเก่าที่ใช้มา 3 ปีเริ่มสภาพไม่ดี

โดยเมื่อเข้าไปในร้านก็เดินไปดูไอโฟนตัวโชว์ของทางร้าน ลองทดสอบจับเครื่องใหม่ ดูไปดูมาสักพักก็ตัดสินใจซื้อ ไอโฟน 13 Pro Max ในราคา 50,900 บาท จากนั้นก็นำเงินสดเป็นปึกๆ ไปซื้อทันที

หนุ่มยูทูบเบอร์ยังบอกอีกว่า “ผมรู้ว่าทุกคนกำลังคิดอะไรอยู่ อาจจะดราม่าเรื่องชุดชาวนา พร้อมบอกว่าดราม่าได้เลย เพราะสิ่งที่ทำคลิปนี้ขึ้นมาอยากให้ทุกคนลองจับตัวเองดูว่าเห็นชุดนี้รู้สึกยังไง ให้ความหมายชุดนี้ว่าอย่างไร ซึ่งตนเองนั้นไม่อยากให้ตัดสินคนจากภายนอก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า การทำคอนเทนต์เช่นนี้เป็นเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ได้มีการรณรงค์เรื่องการบูลลี่แต่อย่างใด อีกทั้งการทำคอนเทนต์เช่นนี้ ยังเป็นการแสดงออกอีกว่า ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวนั่นแหละ ที่เหยียดคนจนและยังเป็นการด้อยค่าอาชีพ “ชาวนา” นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตอีกหลายรายระบุเพิ่มเติมด้วยว่า มีครอบครัว พ่อแม่ เป็นชาวนา ซึ่งก็ไม่คิดไปบูลลี่คนทำอาชีพอื่น อีกทั้งเมื่อเดินทางไปที่ไหน ก็แต่งตัวโดยรู้จักกาลเทศะและความเหมาะสมของสถานที่อีกด้วย..