เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาโป่งนกเป้า หมู่ 10 บ้านโป่งนกเป้า ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ มีคณะศิษยานุศิษย์ ญาติโยม และพุทธศาสนิกชน ที่เลื่อมใสศรัทธา ครูบาโรจนชัย ชยธมฺโม หรือ “หลวงปู่นิรนาม” เกจิดังแห่งวัดเขาโป่งนกเป้า นำองค์กฐินสามัคคี มาทอดถวายสมทบทุนก่อสร้างศาลาการเปรียญ หรือศาลาปฏิบัติธรรม ที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ และเป็นการสืบสานประเพณีการทอดกฐิน ให้คงอยู่คู่กับพระพุทธศาสนาของไทย

โดยงานประเพณีการทอดกฐินสามัคคีปีนี้ ทางวัดเขาโป่งนกเป้า มีการจำกัดจำนวนคน รวมทั้งให้ทุกคนก่อนที่จะเดินทางเข้าวัดถวายกฐินสามัคคี ต้องผ่านอุโมงค์คัดกรองฆ่าเชื้อตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ยังงดจัดขบวนแห่กฐินสามัคคีเข้าวัด และรอบองค์พระประธานเหมือนเช่นทุกปี แต่ใช้วิธีวางองค์กฐินไว้ที่เก้าอี้กลางแจ้ง และให้คนฟ้อนรำรอบองค์กฐินแทน โดยให้เว้นระยะห่าง และจำกัดคนรำให้มีจำนวนน้อยลง

สำหรับศิษยานุศิษย์ ญาติโยม และพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใส แต่อยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานทอดกฐินสามัคคีในปีนี้ได้ จึงใช้วิธีโอนยอดกฐินเข้าบัญชีของวัด และขณะทำพิธีถวายองค์กฐิน ทางวัดได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้ร่วมทำบุญแต่อยู่ต่างพื้นที่รับชม ร่วมรับบุญกุศลในครั้งนี้ ไปพร้อมๆ กัน

โดยบรรยากาศสีสันในงานกฐินปีนี้ มีลูกศิษย์แต่งชุด PPE เข้าร่วมถวายกฐิน ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดเด่นภายในงานแล้ว ลีลาท่าเต้นรอบองค์กฐิน ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน สำหรับตัวเลขที่บรรดาลูกศิษย์และเจ้าภาพกฐินรอคอยคือยอดเงินกฐินทั้งหมดที่จะนำตัวเลข 3 ตัวท้ายไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 พ.ย.นี้ คือ เลข 394 จากเงินยอดกฐินรวมทั้งหมด 1,382,394 บาท