เมื่อวันที่ 1 พ.ย. พ.ต.ต.ชัยกฤต เตารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.น้ำผึ้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ว่าถูกโรคจิตขโมยชุดชั้นในถึง 3 ครั้งซ้อน ไปกว่า 50 ชิ้น เหตุเกิดภายในห้องเช่าเลขที่ 17/19 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จนแทบจะไม่เหลือชุดชั้นในไว้สวมใส่แล้ว

น.ส.น้ำผึ้ง ให้การว่า เหตุเกิดครั้งแรกตั้งแต่เดือน มิ.ย. 64 ตนเองได้ซักเสื้อในกับกางเกงใน จำนวน 5 ตัว แล้วตากไว้หลังบ้าน ซึ่งมีเพียงรั้วปูนสูงระดับเอวกั้นไว้ ปรากฎว่าได้ถูกขโมยหายไป 3 ตัว เหลือไว้ให้ดูต่างหน้า 2 ตัว ต่อมาเดือน ก.ค. ก็มาโดนขโมยอีกนับสิบตัว จึงป้องกันโดยไม่ตากชุดชั้นในช่วงกลางคืน

“กระทั่งผ่านไปคิดว่าหัวขโมยรายนี้คงสำนึกผิด ไม่กล้ามาขโมยแล้ว แต่ก็คิดผิด เพราะช่วงกลางดึกวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ซักกางเกงในกับชุดชั้นในตากไว้ตรงราวตากผ้าหลังบ้าน ปรากฎว่าตื่นเช้ามา กางเกงในสีดำจำนวน 13 ตัว พร้อมเสืัอชั้นในอีก 5 ตัว ได้อันตรธานหายไปเหลือเพียงไม้แขวนไว้ให้ดูต่างหน้า จนหมดความอดทน และสุดเอือมระอากับโจรโรคจิตรายนี้ จึงมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะต้องเสียเงินซื้อชุดชั้นในมาในราคาแพง จนตอนนี้แทบไม่มีเหลือจะสวมใส่แล้ว” เหยื่อโจรโรคจิต กล่าว

น.ส.น้ำผึ้ง กล่าวต่อว่า หากยังไม่สามารถจับตัวมาได้ ต่อไปจะเปลี่ยนมาใส่ชุดชั้นในกระดาษแทน เพราะซื้อไม่ไหวแล้ว จึงต้องการให้ตำรวจจับตัวมาให้ได้โดยเร็ว เพราะอยากเห็นหน้าและอยากถามว่าเอาไปทำไม แล้วก็แปลกใจว่าทำไมเอาแต่ชุดชั้นในของเราคนเดียว ของเพื่อนบ้านกลับไม่เคยหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแส ผู้ที่เข้าไปขโมยชุดชั้นใน และ คาดว่าคงจะอยู่ในบริเวณใกล้กับจุดที่หายไป หรือ ไม่ก็อาจจะมาจากพื้นที่อื่นตระเวนหาก่อนจะลงมือ เพราะจะรู้เวลาที่มีชุดชั้นในตากอยู่