จากกรณี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เจ้าของสุนัขร็อตไวเลอร์ที่เลี้ยงไว้ภายในหมู่บ้าน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีพฤติกรรมชอบปล่อยสุนัขออกมาวิ่งเล่นตามท้องถนนแต่เนื่องจากสุนัขดุร้าย จึงวิ่งไปรุมกัดชาวบ้านบาดเจ็บ ทำให้ต้องแจ้งความดำเนินคดี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้มีคำสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขกัด พร้อมกับต้องทำการเคลื่อนย้ายสุนัขไปยังที่อื่น โดยมีคำสั่งจาก อบต.บ้านเกาะ ให้เคลื่อนย้ายสุนัขตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

จวกยับ! หนุ่มเมามีปัญหากับเพื่อนบ้าน ปล่อย ‘ร็อตไวเลอร์’วิ่งไล่กัดสุดสยอง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายเอ ได้ปล่อยสุนัขร็อตไวเลอร์ 3 ตัว ไปรุมกัดชาวบ้านบาดเจ็บอีกแล้ว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างกังวลใจและรู้สึกไม่ปลอดภัยกับพฤติกรรมดังกล่าว เพราะนายเอ เวลาเมาสุราก็จะเอะอะโวยวาย พูดจาข่มขู่ ก่อนปล่อยสุนัขออกมาเช่นเดิม ขณะที่คนเจ็บทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านเกาะ โดนสุนัขกัดบริเวณแขนซ้าย และขาขวา แพทย์ต้องเย็บบาดแผลหลายเข็ม หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความยัง สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้มีการย้ายสุนัขออกไป ขนาดผู้ใหญ่ยังโดนกัดบาดเจ็บหากเป็นเด็กเล็กๆ วิ่งเล่นในหมู่บ้านจะเป็นอย่างไร ทุกคนก็เคยเห็นเป็นข่าวมาแล้วว่า สุนัขอาจกัดเด็กจนพิการหรือตาย

ด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์ศิริวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นตำรวจได้รวบหลักฐานเพื่อส่งฟ้อง นายณรงค์ เจ้าของสุนัข โดยเสนอความให้มีการริบสุนัขเป็นของกลาง เพื่อตัดปัญหาการเกิดเหตุซ้ำซาก และได้ประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้หาที่อยู่ชั่วคราวกับสุนัข จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างหนึ่งอย่างใด ที่ผ่านมา นายเอ ตกลงจะย้ายสุนัขออกใน 15 วัน ซึ่งได้มีการย้ายออกไปไว้ที่บ้านบิดาของเจ้าของสุนัข แต่ภายหลังกลับต้องนำมาไว้ที่เดิม เพราะทางบิดาของเจ้าของสุนัขเลี้ยงไม่ไหว จนมาเกิดเหตุกัดคนในหมู่บ้านอีกครั้ง.