เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก รัฐบาล มีนโยบายเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้มีโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ เพื่อเป็นโครงการนำร่องในการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของ จ.ภูเก็ต และประเทศไทย นั้น สำหรับในส่วนของ จ.ภูเก็ต เริ่มมีไฟลต์บินตรงจากต่างประเทศ บินตรงมายังภูเก็ตเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนในช่วงปลายปี 2564

ส่วนบรรยากาศที่แหลมพรหมเทพ จ.ราไวย์ อ.เมือง ซึ่งถือเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังภูเก็ตต้องเดินทางมาชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็น ในช่วงกลางวันได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมาถ่ายภาพและชมความงามอย่างต่อเนื่อง และที่บริเวณหาดในหาน ที่อยู่ใกล้กันก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเล่นน้ำทะเลและทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น  ขณะที่ ซอยบางลา หาดป่าตอง ในค่ำคืนมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาท่องเที่ยวยามราตรีเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศกลับมาครึกครื้นหลังจากเงียบเหงามาเป็นเวลานานตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก  

น.ส.ทองมา ฟาไข ลูกจ้างร้านอาหารบริเวณหาดในหาน กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้เริ่มเป็นไปในทิศทางที่ดี ตนอยากให้ประเทศไทยมีคนมาท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้การค้าขายดีขึ้น อย่า่งไรก็ตามจะต้องป้องกันตนเองตามมาตรการเข้มงวดของสาธารณสุขด้วย เพื่อป้องกันโควิด-19 กลับมาระบาดซ้ำ      

ขณะที่ น.ส.ปราณี  แก้วบำรุง เจ้าของร้านอาหารชายหาดในหาน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ในการเปิดประเทศ โดยรวมก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นมากมาย แต่ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ได้เปิดประเทศ เพราะว่าได้ทำงาน ได้มีรายได้ ถามว่าวิตกเรื่องโรคโควิด-19 หรือไม่ ก็วิตกอยู่ แต่เราต้องป้องกันตัวตามมาตรการสาธารณสุขด้วย เวลานี้เราจะไม่มีกินแล้ว ต้องเดินหน้าสู้กันอย่างเดียว