เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ร.ต.อ.มงคล ลารินทา รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณจุดกลับรถหน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ บ้านดงหัวโขด หมู่ 8 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุห่างจากจุดกลับรถไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า โนวา สีแดง แผ่นป้ายทะเบียน ต-4716 นครราชสีมา ล้มอยู่ข้างทางสภาพพังเสียหาย ห่างออกไปเล็กน้อยพบร่างชาย 1 ราย ทราบชื่อนายหน่อง มาเยอะ อายุ 44 ปี เป็นชาวดอยทางภาคเหนือ มีบาดแผลข้อมือซ้ายหักกระดูกทะลุออกมา ลำตัวด้านซ้ายบอบช้ำอย่างรุนแรง อยู่ในอาการหมดสติไม่รู้สึกตัว อาสากู้ภัยฯ ทำการ CPR และใช้เครื่องกระตุกหัวไฟฟ้าช่วยเหลือนานกว่า 20 นาที ก่อนทีมกู้ชีพฯ จาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ประเมินว่าเสียชีวิตแล้ว ห่างออกไปอีกประมาณ 40 เมตร บริเวณเกาะกลางถนนพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยามาฮ่า R6 600 ซีซี สีน้ำเงิน-ดำ แผ่นป้ายทะเบียน 3 กญ 2058 ชลบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การช่วยเหลือ เนื่องจากอยู่ในอาการหมดสติ ก่อนนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร อย่างเร่งด่วน ทราบชื่อนายธัญพิสิษฐ์ คนเที่ยง อายุ 22 ปี ชาว อ.เมืองปราจีนบุรี

ต่อมานางยุพิน บุญมี อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาดูศพ ถึงกับเป็นลมล้มทั้งยืน ร้องไห้ฟูมฟายตลอดเวลา โดยเล่าว่า สามีเป็นชาวอาข่าไม่มีบัตรประชาชน ทำงานรับจ้างทำพัธุ์ไม้ในละแวก ต.บ้านพระ ก่อนเกิดเหตุได้มาขอเงินตน 100 บาท เพื่อจะออกมาซื้อของที่ร้านค้า โดยหายไปช่วงประมาณ 18.30 น. ตนมาทราบอีกทีเมื่อมีกู้ภัยฯ โทรมาบอกว่าสามีของตนถูกรถชนเสียชีวิต

นางสวิง ช่อดอกรัก อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุข้ามมาจากอีกฝั่งตรงจุดกลับรถที่เกิดเหตุ แต่คาดว่าจะมองไม่เห็นบิ๊กไบค์ที่ขับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชนบริเวณกลางรถเต็มที่ทำให้ผู้เสียชีวิต ส่วนรถคู่กรณีกระเด็นไปคนละทาง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบอาการคู่กรณีที่โรงพยาบาล พร้อมกับสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.