กรณีนายสุชาติ ศรีไกรไทย อายุ 70 ปี เจ้าของสวนทุเรียน พื้นที่หมู่ 3 บ้านวังศิลาอดิเรกสาร ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ถูกดินยุบตัวร่างจมหายลงไปในหลุมกว่า 10 เมตร ขณะนั่งดูคนงานที่ว่าจ้างให้มาขุดบ่อบาดาลเป็นแหล่งน้ำไว้ทำสวนทุเรียน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาแต่ยังไม่พบตัว เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเช้าวันที่ 4 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้ากู้ภัยจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ นพค.46 และเอกชนในพื้นที่ที่สนับสนุนรถแบ๊กโฮ 4 คัน และเจ้าหน้าที่ EOD สนับสนุนนำเครื่องค้นหาวัถตุช่วยค้นหา ผ่านไปเกือบ 10 ชั่วโมงยังไม่พบร่างนายสุชาติ แต่อย่างใด

ธรณีสูบ!เร่งค้นหาเจ้าของสวนทุเรียน นั่งดูขุดบ่อบาดาลดินยุบร่างจมหาย

นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอบ้านนาสาร กล่าวว่า การขุดค้นหาร่างของนายสุชาติ มีปัญหาอุปสรรคอย่างมาก เนื่องจากบริเวณที่ดินยุบตัวมีลักษณะเป็นดินทราย เมื่อใช้เครื่องจักรตักดินก้นหลุมดินก็ไหลถล่มวนซ้ำลงไป อีกทั้งด้านล่างเป็นน้ำ การขุดค้นหาจึงต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง ซึ่งเพื่อให้ไม่ต้องขุดวนไปเรื่อยๆอย่างไรจุดหมายจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วย EOD ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำเครื่องตรวจจับวัตถุ เข้าร่วมค้นหาเพื่อให้ตรงจุดแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตามตลอดการขุดค้นหาทั้งคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านจำนวนมากมารอสังเกตการณ์ และให้กำลังใจครอบครัวผู้ประสบภัย โดยทางนางสิรานีย์ ประเสริฐยศ บุตรสาว และครอบครัว จุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทางบริเวณที่เกิดเหตุช่วยให้ค้นพบร่างนายสุชาติ ด้วยอีกทางหนึ่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เคยเป็นลำคลอง และหนองน้ำเก่า เมื่อปี 2531 เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทำให้ดินทรายทับถมลำคลองจนกลายเป็นพื้นดินขนาดใหญ่ ส่วนตัวลำคลองเปลี่ยนทิศทางออกไปใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดดินยุบได้ง่ายดังกล่าว