จากกรณีมีคลิปวิดีโอปรากฏบนโลกออนไลน์ โดยเป็นคลิปภาพและมีคำบรรยายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับรถนำขบวนวีไอพี แล้วบอกให้รถเลนสวนกันให้หลบไป แต่คนขับไม่หลบเพราะตนขับมาถูกเลนนั้น ต่อมามีกระแสออกมาว่ารถวีไอพีคันดังกล่าว เป็นของนพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป

แห่แชร์คลิป ‘สาวใจเด็ด’! ไม่หลบขบวนรถ ‘วีไอพี’ ขับสวนเลนมีจยย.ตร.นำ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า รถดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ขับผ่านถนนเส้นดังกล่าวมา 30 ปีแล้ว แต่หญิงดังกล่าวอาจมาจากต่างถิ่น ไม่รู้ว่าเป็นทางวันเวย์ สวนไม่ได้ เมื่อเช้าไปดู ยังเห็นป้ายระบุว่า 06.00-09.00 น. ห้ามเลี้ยวซ้ายเข้ามา ตนอยู่เลนขวาที่สวนได้ ซึ่งรถตนเป็นคันที่ 7 ในแถว มี 6 คันแรกขับหลบเราก็หลบตาม และวันนั้นตนมา 08.30 น. ส่วนเหตุที่มีคนมาแก้ต่างแทนตนในโซเชียลนั้น ก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร อาจเป็นคนที่ผ่านตรงนั้นทุกวัน เลยรู้ว่าเป็นทางวันเวย์ ก็ออกมาแก้ต่างให้ แต่ตนไม่ได้ใส่ใจอะไร ไม่ได้ถืออะไร เขาไม่มีเจตนาหรอก นึกว่าตนทำผิด

ส่วนเรื่องรถนำขบวนนั้น นพ.บุญ บอกอีกว่า ไม่ได้มีรถตำรวจมานำขบวน แต่เส้นนั้นรถติดเยอะ เขาเลยต้องมาโบกรถจากถนนพระราม 9 มุ่งหน้าไปถนนเพชรบุรี เพราะรถติด และมีทางรถไฟด้วย ส่วนเหตุที่มีตำรวจไปเปิดไฟกะพริบ ตอนนั้นตนอ่านหนังสืออยู่ก็ไม่เห็น แต่ตำรวจมาบอกว่าผู้หญิงขับผิดเลนมา กลัวจะไปชน เลยให้ชะลอ ไม่ได้ให้จอด แต่ก็มีคนบีบแตรตามๆ กัน ยิ่งข้างหลังรถตนก็มีจักรยานยนต์ตามมาเป็นจำนวนมาก ส่วนรถที่สวนมามีเพียงรถของผู้หญิงคันดังกล่าวหลงมาคนเดียว