เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีตำรวจจราจรนำขบวนรถเบนซ์ ว่า ตามระเบียบการนำขบวนทาง ตร.ได้มีการอนุมัติเป็นระเบียบไว้จะมีบุคคลลสำคัญ เช่น บุคคลในรัฐบาล ประธานสภา รัฐมนตรี ฯลฯ แต่กรณีที่ปรากฏเป็นข่าวน่าจะไม่ใช่การนำขบวน แต่เป็นเรื่องของในสถานี ซึ่งได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบว่าเป็นกรณีจำเป็น หรือเป็นเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนหรือไม่อย่างไร ถ้าเกิดไม่เข้าข่ายถูกต้องตามระเบียบก็ต้องพิจารณาข้อบกพร่อง

ทั้งนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียว แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวอาจจะมีการติดขัด และเห็นว่ามีตำรวจจราจรพื้นที่ไปอำนวยความสะดวกในเส้นทางนั้น ส่วนจะถูกต้องหรือไม่ จะขอเวลาในการตรวจสอบจากทาง บช.น.อีกครั้งหนึ่ง หากทำไปโดยพลการหรือไม่มีเหตุผลเพียงพอก็ถือว่าบกพร่อง ทั้งนี้คนที่ถ่ายคลิปอาจจะไม่รู้ว่าเส้นทางนั้นเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียว ไม่ใช่เส้นทางที่รถวิ่งสวนกันได้ เพราะเป็นการจัดจราจรให้เดินรถทางเดียว อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวไม่ใช่บุคคลสำคัญ ก็ต้องพิจารณาการชี้แจงว่ามีเหตุผลอะไร เป็นเหตุฉุกเฉินหรือจำเป็นหรือไม่ ถ้าไม่ใช่เหตุผลฉุกเฉินหรือจำเป็นก็ถือว่าบกพร่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่าตำรวจท้องที่ไปอำนวยความสะดวกเพื่อให้หมอไปเซ็นรับวัคซีนจะถือว่ามีความจำเป็นหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ต้องดูข้อเท็จจริง ถ้าเกิดว่าเข้าข่ายจำเป็นฉุกเฉินหรือเป็นประโยชน์ต่อภาพรวม ก็ถือว่าอาจจะเข้าข่ายจำเป็น แต่ทั้งนี้ต้องดูข้อเท็จจริง เพราะผมยังไม่ได้รับรายงานเป็นทางการ

เมื่อถามว่าอยากจะฝากเรื่องการนำขบวนหรือการทำอะไรให้ประชาชนไม่สบายใจอย่างไร พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ต้องระมัดระวัง การทำงานทุกอย่างของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอยู่ในกรอบแนวทางตามนโยบายที่ดีต่อส่วนรวม การทำงานต่าง ๆ ก็ต้องคำนึงว่าปัจจุบันถูกตรวจสอบได้ง่าย ทำอะไรก็ให้คำนึงให้ดีว่าทำได้ถูกต้องหรือไม่อย่างไร ถ้าทำไม่ถูกต้องก็ต้องถูกดำเนินการทางวินัยข้อบกพร่อง แต่หากทำถูกแล้วก็ไม่เป็นไร.