ในยุคที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น การสร้างความเป็นอยู่ที่ดี (Well-being) จึงกลายเป็นเทรนด์สำคัญที่หลายคนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพกายให้แข็งแรง การบำรุงสุขภาพใจให้สดใส หรือการเลือกสรรสิ่งดีๆ ให้กับชีวิต ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เทรนด์ใส่ใจสุขภาพที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในการมีชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุข การดูแลสุขภาพจึงไม่ใช่แค่การรักษาเมื่อป่วย แต่เป็นการป้องกันและส่งเสริมสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การพักผ่อนที่เพียงพอ และการจัดการความเครียดอย่างเหมาะสม ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญของการสร้างความเป็นอยู่ที่ดี

เพื่อเป็นการตอบรับกับกระแสดังก่าว ล่าสุด ‘ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์’ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงินในเครือทีซีซี ที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขภาวะที่ดีของคนไทยอย่างยั่งยืน ได้เปิดตัว A Root by Thai Group’ พื้นที่ที่รวบรวมสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพ หมุนเวียนมาจัดจำหน่ายเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ รวมถึงตอบโจทย์แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาอาหารที่สะดวก รวดเร็ว และดีต่อสุขภาพ ภายใต้แนวคิด Fresh food, Good health ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ซึ่งจัดขึ้นที่ ล็อบบี้ อาคารไทยกรุ๊ป ถนนสีลม ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2568 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.

‘อาทินันท์ พีชานนท์’ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยกรุ๊ปตระหนักถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดีควบคู่ไปกับความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการใช้ชีวิต จึงได้เปิดตัว A Root by Thai Group พื้นที่ที่รวบรวมสินค้าสุขภาพคุณภาพดี อาหารอร่อย และเข้าถึงง่ายหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารนานาชาติ ผักและผลไม้จากเกษตรธรรมชาติ รวมถึงอาหารทานเล่นและเครื่องดื่มสมุนไพร โดยมีแผนจะหมุนเวียนสินค้าใหม่ๆ ทุกเดือน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค

นอกจากจะเป็นแหล่งรวมอาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพแล้ว พื้นที่ดังกล่าวยังมุ่งหวังที่จะเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนทำงานในย่านสีลม ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลาย ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และผู้ที่สัญจรผ่านไปมา ด้วยแนวคิด ‘การป้องกันดีกว่าการรักษา’ ไทยกรุ๊ปจึงหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยให้คนไทยเข้าถึงอาหารที่ดีต่อสุขภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น

มากกว่าการสร้างคอมมูนิตี้ คือแนวคิดหลัก ซึ่งเป็นที่มาของ A Root by Thai Group โดยอาทินันท์ ได้อธิบายว่า จุดเริ่มต้นของแนวคิดข้างต้นเกิดมาจากแง่มุมที่ว่า อาหารที่ดีคือจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดี การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำงาน ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค เมื่อร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย ก็จะส่งผลให้มีสุขภาพกายที่ดี

เมื่อสุขภาพกายดี ก็จะส่งผลต่อไปยังสุขภาพจิตที่ดีด้วย อารมณ์แจ่มใส ไม่เครียด มีพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน การมีสุขภาพกายและจิตที่ดี จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งหมายถึงการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย จิตใจ สังคม หรือสิ่งแวดล้อม

“การมีสุขภาพที่ดีเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากการใส่ใจเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หากเราดูแลสุขภาพของเราตั้งแต่ตอนนี้ ก็เหมือนเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับชีวิตที่มีคุณภาพในอนาคต” อาทินันท์ ย้ำ

ด้าน ‘ภฤตยา สัจจศิลา’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SE Life กล่าวว่า SE Life มีเป้าหมายสนับสนุนให้คนไทยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและแข็งแรง โดยเชื่อว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ห่างไกลโรคและมีอายุยืนยาว ดังนั้น การจัดงาน A Root by Thai Group จึงเป็นโอกาสที่ดีในการส่งเสริมสุขภาวะที่ดีและการวางแผนทางการเงินไปพร้อมกัน เพราะสุขภาพและความมั่นคงทางการเงินเป็นสิ่งที่ต้องเดินไปด้วยกัน ไม่ใช่แค่เรื่องของการประกันชีวิต แต่คือการยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ภายในงาน A Root by Thai Group ผู้ร่วมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์คุณภาพที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ผักและผลไม้จากเกษตรกร อาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพ ตลอดจนเครื่องดื่มสมุนไพร พร้อมทั้งร้านอาหารชั้นนำอย่าง Munchies by Mini.C ที่นำเสนอเมนูสุขภาพสไตล์ Deli อาทิ แซลมอนเวลลิงตัน, ชีพเพิร์ดพาย, คอตเทจพาย, พายปลา, ลาซานญ่าเนื้อ และซุปเพื่อสุขภาพต่างๆ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของร้านที่ได้รับความนิยมในอังกฤษมากว่า 30 ปี