จากกรณีมีคลิปวิดีโอปรากฏบนโลกออนไลน์ โดยเป็นคลิปภาพและมีคำบรรยายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับรถนำขบวนวีไอพี แล้วบอกให้รถเลนสวนกันให้หลบไป แต่คนขับไม่หลบเพราะตนขับมาถูกเลนนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ารถนำดังกล่าวเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ

ผกก.มักกะสัน ขอโทษปมดราม่าวีไอพี รับผิดกั้นวันเวย์ช้า ทำคนขับรถเข้าใจผิด

สาวใจเด็ดโต้ “หมอบุญ”ยันขับถูก ชี้ถนนไม่มีเครื่องหมายบอกวันเวย์ รับผวาไม่กล้าขับรถ

ความคืบหน้าวันที่ 5 พ.ย. พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวคนขับรถของหมอบุญ ซึ่งเป็นรถเบนซ์วีไอพีที่ถูกชาวโซเชียลครหามาสอบปากคำภายใน 1-3 วันนี้ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงในฝั่งของคนขับรถเบนซ์ เนื่องจากข้อเท็จจริงในฝั่งตำรวจมีการสอบสวนกันเเล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะประมวลเหตุการณ์สรุปให้ตนและเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น โดยในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ พ.ต.ท.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ได้ให้ข้อมูลทั้งหมดเเล้ว หากพบว่าบกพร่องจริงก็จะมีความผิดวินัยไม่ร้ายเเรง โดยขณะนี้ยังให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกเครียดเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์เเบบนี้มาก่อน ปกติแล้ว พ.ต.ท.สังเวียน เป็นนายตำรวจที่ขยัน และตั้งใจทำงาน

ตั้งกรรมการสอบ”สว.จร.ทองหล่อ” เหตุนำขบวนให้รถ”หมอบุญ”หรือไม่

ผกก.สน.ทองหล่อ ยอมรับว่า การไปปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกนอกพื้นที่เกิดขึ้นได้ในบางครั้ง เช่น พื้นที่ใกล้เคียงมีรถติด หรือได้รับการร้องขอจากผู้ขับขี่ในกรณีฉุกเฉิน เช่น คลอดลูก อุบัติเหตุ หรือเดินทางไปโรงพยาบาลก็สามารถออกนอกพื้นที่ได้ สำหรับในกรณีของ พ.ต.ท.สังเวียน นั้นไม่มีหนังสือขออนุญาตไปขี่รถนำ ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งหมด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. จะเป็นผู้เเถลงเอง โดยคาดว่าจะสามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ภายในสัปดาห์หน้า