เมื่อวันที่ 6 พ.ย. พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเลิศ รอง ผกก.(สืบสวน) นำตัว นายกฤษดา หรือแพ เจียมรัมย์ อายุ 21 ปี มาสอบสวน หลังก่อเหตุเข้าไปขโมยปืนลูกซองโบราณ 2 กระบอกของ ส.อ.สิทธิ์ศักดิ์ ธาสถาน อายุ 63 ปี ข้าราชการบำนาญ อยู่บ้านเลขที่ 271 หมู่ 10 ต.สตึก อ.สตึก ไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยการจับกุมดังกล่าว พลเมืองแจ้งเบาะแสว่า พบ นายกฤษดา สะพายปืนต้องสงสัยเดินเล่นทั่วคุ้มประมง (จุดรวมกลุ่มชาวประมง) ลักษณะคล้ายเมายาบ้า เกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย ตำรวจจึงนำกำลังไปควบคุมตัวพร้อมปืนมาสอบสวน และพบว่าปืนดังกล่าวมีคนแจ้งหายไว้ที่ สภ.สตึก แล้ว จากนั้นชุดสืบสวนจึงไปค้นที่บ้านของนายกฤษดา ทำให้พบปืนอีก 1 กระบอก รวม 2 กระบอก นอกจากนี้ยังพบโน้ตบุ๊กอีก 1 เครื่อง โดยทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่ขโมยมา

สอบสวนผู้ต้องหา สารภาพด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้ลอบไปขโมยทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาท มา 1 เส้น จึงเอาไปแลกยาบ้าได้ 50 เม็ด หลังจากนั้นได้เอาไปเสพ ที่เหลือตระเวนเอาไปแจกเพื่อนๆ ในคุ้ม เพื่ออยากจะให้ทุกคนมีความสุขด้วยกัน เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน พ.ร.บ.อาวุธปืน และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ดำเนินคดี

ต่อมา ส.อ.สิทธิ์ศักดิ์ เจ้าของปืนมาดูปืนที่ตำรวจตรวจยึดมาได้ พบว่าเป็นปืนที่หายไปจริง โดย นายสิทธิ์ศักดิ์ กล่าวว่า ปืนทั้ง 2 กระบอก เป็นปืนลูกซองแฝด 1 กระบอก และเป็นปืนลูกซองยาวลูกกรดอีก 1 กระบอก ซึ่งได้รับมรดกมาจากบรรพบุรุษ สืบทอดกันมา ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเฉพาะปืนลูกซองแฝด จะมีลงยันต์ไว้ด้วย ตนรักษาไว้เป็นอย่างดีไม่คิดว่าจะมีคนขโมยไปได้ หลังจากรู้ว่าปืนหายไป ก็ได้ไปบนบานถึงบรรพบุรุษ ว่าของที่หายไป ขอให้ของยังอยู่ในพื้นที่ และได้คืนมาโดยเร็ว ซึ่งก็ตรงกับที่บนบานเอาไว้เพียงไม่กี่วัน ก็ได้ปืนกลับคืนมา ขอบคุณตำรวจ สภ.สตึก ที่สามารถจับกุมคนร้ายมาได้อย่างรวดเร็ว