เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 6 พ.ย. ร.ต.ท.ดลธรรม ศรีจันทร์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในศาลอุทธรณ์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร จึงรีบประสานขอรถน้ำจากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เข้าไประงับเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 8 ชั้น พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่ 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานของผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอุทธรณ์ เจ้าหน้าที่ได้เร่งใช้น้ำฉีดสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ให้ลุกลาม โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ทั้งนี้ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ต่อมาเวลา 16.16 น. พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบเหตุ โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงมาจากที่บริเวณชั้น 4 โดยมีความเสียหายค่อนข้างหนักที่เครื่องปรับอากาศ ภายในห้องทำงานของผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม รายละเอียดอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป