วันนี้ (7 พ.ย.) ช่วงนี้หลายพื้นที่ในจ.เชียงใหม่ เริ่มมีอากาศหนาวแล้ว โดยเฉพาะตามยอดดอยต่างๆ เช่น ยอดดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยวัดได้ 7 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณกิ่วแม่ปาน วัดได้ 8 องศาเซลเซียส อากาศหนาวเย็นลงและสภาพท้องฟ้าเปิด สามารถมองเห็นแสงแรกสีเหลืองทองสวยงามเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของธรรมชาติในวันที่ 10 พ.ย.นี้ โดยจะเน้นย้ำมาตรการข้อกำหนดต่างๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ท่องเที่ยวปลอดภัยจากโควิด-19

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานฯ ดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ดอยอินทนนท์พร้อมกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติอีกครั้ง ตอนนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ จะเปิดในวันที่ 10 พ.ย.นี้ เป็นวันแรก ภายใต้มาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ปลอดภัยจากโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาต้องผ่านการจองล่วงหน้าระบบ QQ จำนวน 70 เปอร์เซ็นต์ และวอล์กอิน 30 เปอร์เซ็นต์ ต้องปฏิบัติตามมาตรการข้อกำหนดต่างๆ อย่างเร่งครัด

ต้องฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม หรือมีการตรวจหาเชื้อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามเวลาที่กำหนด เข้ามาแล้วต้องสวมหน้ากาก ลงแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ไม่รวมกลุ่มกัน แต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยควบคุมดูแล จำนวนนักท่องเที่ยวตามกำหนดไว้เช่นกัน 50-100 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้ผ่านรับสัญลักษณ์ SHA Plus ด้วยเพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อนักท่องเที่ยว