วันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางหัสฐา วิเชียรอายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.พนม อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะเข้าไปกรีดยางในสวนบนเขาคลองพนมพื้นที่หมู่ 3 ต.พนม ได้เจอเสือตัวเขื่องคาดว่ามีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 30 กก. และมีขนาดตัวเท่ากับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ซึ่งตนได้บันทึกวิดีโอเอาไว้

นางหัสฐา เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้เดินทางไปกรีดยางตามปกติโดยเหตุที่ต้องใช้เวลานี้เนื่องจากตนต้องไปกรีดยางตามลำพังเพราะสามีป่วยติดเตียงจนกระทั่งกรีดยางใกล้เสร็จเวลาประมาณ 08.00 น. ตนได้ยินเสียงคล้ายสัตว์เดินอยู่ในพุ่มไม้ เมื่อมองตามเสียงไปปรากฏเห็นลายๆ คล้ายเสือ จึงพยายามเพ่งมองจนแน่ใจว่าเป็นเสือ จึงได้หลบหลังต้นยางและรีบหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ รอจนกระทั่งเสือตัวดังกล่าวเดินหายเข้าไปในป่าจึงได้รีบเดินทางออกจากสวนยางและไม่กล้ากลับไปอีกเลย

“หลังพบเสือและนำคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ได้มาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วยเนื่องจากขณะนี้ตนไม่กล้าขึ้นไปกรีดยางที่สวนอีกเลย และยังถูกผู้ไม่หวังดีลักลอบเข้าไปขโมยตัดปาล์มน้ำมันซึ่งปลูกอยู่ใกล้เคียงกับสวนยางพาราอีกด้วย” นางหัสฐา กล่าว

ด้านนายเกรียงศักดิ์ ศรีบัว หัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าคลองแสง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เสือในคลิปที่ชาวบ้านบันทึกไว้ได้ เป็นเสือลายเมฆ ซึ่งเป็นเสือขนาดกลางพบได้ในป่าดิบชื้น ปกติหากินบนยอดไม้ ที่พบเห็นอาจจะเป็นเสือที่กำลังย้ายพื้นที่หากิน ซึ่งสถานวิจัยฯ จะเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมและขอความร่วมมือประชาชนที่พบเห็นว่าอย่าทำร้ายเสือ เนื่องจากปัจจุบันเสือลายเมฆซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองมีประชากรลดลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากถูกคุกคามจากมนุษย์