จากกรณีการติดตามค้นหาตัวนายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่วยอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่จมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ SUV คู่ใจนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับการประสานแจ้งจากตำรวจเขต สภ.โกรกพระ ว่า มีผู้พบศพคนจมน้ำลอยมาติดอยู่กับกองกอหญ้า ใกล้กับตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่หมู่ 8 บ้านวังฉ่า อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ซึ่งศพที่พบอาจเป็นนายธีระภัทร์ ที่กำลังตามหา จึงได้รีบไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบิดา มารดา ของนายธีรภัทร์

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่จึงได้ชันสูตรตรวจสอบสภาพ พบว่าศพคนดังกล่าวมีการสะพายกระเป๋าแบบสะพายข้างติดตัวเอาไว้ จึงเปิดกระเป๋าออกมาตรวจสอบ พบว่ามีเอกสารบัตรประจำตัวเป็นจำนวนมาก ระบุชื่อเป็นของนายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ ที่กำลังมีการตามค้นหาอยู่ และนอกจากนี้ภายในกระเป๋ายังพบเงินสดเกือบ 9 พันบาท รวมถึงบัตรเครดิต บุหรี่ไฟฟ้า และนาฬิกา ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจพิสูจน์ และเก็บรายนิ้วมืออย่างละเอียด ไม่พบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ก่อนจะให้มารดาและบิดาของนายธีรภัทร์เดินออกจากรถเก๋งมาดูศพเพื่อยืนยัน ปรากฏว่า เมื่อมารดาของนายธีรภัทร์ มาเห็นศพดังกล่าวก็ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ และนั่งทรุดลงไปกับพื้น พร้อมกับยืนยันว่าศพที่พบเป็นนายธีรภัทร์ บุตรชายที่จมน้ำหายไปจริงๆ พร้อมกับพรรณนากับศพลูกชายว่า  “แม่บอกแล้วว่าอย่าไปรักคนไม่ดี”

โดยในระหว่างนี้ ได้มี น.ส.แพรว (นามสมมุติ) หญิงสาวคนสนิทของนายธีรภัทร์ เดินทางมายังจุดที่พบศพด้วย โดยได้มีการจุดธูปไว้ขอขมาศพ แต่ไม่ยอมให้การเปิดเผยเรื่องราวใดๆ กับผู้สื่อข่าว

ไร้แววเจอหนุ่มพลาดขับรถตกเจ้าพระยา แม่ใจสลายลูกชายโทรฯบอกนาทีสุดท้าย…

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จุดที่พบศพของนายธีรภัทร์ในจุดนี้ อยู่ห่างจากจุดแรกที่มีการค้นหาไปประมาณ 15 กิโลเมตร ส่วนรถยนต์ SUV ยี่ห้อฟอร์ดของผู้ตายยังไม่พบ คาดว่าผู้ตายพยายามเอาตัวรอดออกจากรถ ที่กำลังจมน้ำมาได้แต่กลับว่ายสู้กระแสน้ำเข้ามาที่ฝั่งไม่ได้ จึงหมดแรงก่อนจะจมน้ำหายไป เบื้องต้นจะมีการนำศพไปชันสูตรตรวจสอบอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมืองนครสวรรค์ อีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะมอบศพคืนให้กับญาติเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป โดยมีรายงานว่า จะมีการนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดคูเมือง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี และในส่วนการงมค้นหารถยนต์ของนายธีรภัทร์ จะมีการประชุมประเมินสถานการณ์ก่อนจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป