จากกรณี นายภูมิบดินทร์ หรือ ครูต้นสน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ครูสอนนาฏศิลป์ โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเสียชีวิตปริศนาภายในบ้านของตนเองใน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ลักษณะผูกคอตาย แต่สภาพศพกลับมีรอยทุบศีรษะและลำคอคล้ายถูกของมีคมบาด ประกอบกับสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุสงสัยเป็นการฆาตกรรม ทำให้ พ่อแม่ ต้องร้องขอให้ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ขณะที่ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม สั่งรือคดี เพื่อพิสูจน์ความจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ่อแม่ครูสอนนาฏศิลป์ร้องคดีลูกผูกคอตาย มีเงื่อนงำ-วอนจับคนร้ายลงโทษ

จัดชุดพระกาฬ สางคดี ‘ครูต้นสน’ จับตาเพื่อนชายคนสนิท-กลุ่มเรียนป.โท ต้องสงสัย

ผู้ใหญ่บ้านเชื่อ ‘ครูต้นสน’ ถูกฆาตกรรมอำพราง โวยวันเกิดเหตุไร้ พฐ.เก็บหลักฐาน

ล่าสุด วันที่ 10 พ.ย. พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยผ่านระบบ ZOOM ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม และได้สั่งการให้ทีมสืบสวนสอบสวน บก.สส.ภ.4 ประสานงานร่วม ชุดสืบสวนและสอบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ทำการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยละเอียด โดยขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 ปาก และได้ส่งศพของผู้ตายมาตรวจ ที่ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขณะนี้รอผลสรุปจากทีมแพทย์อย่างละเอียดเท่านั้น


พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยต่อว่า อย่างไรก็ตามมีพูดคุยกับแพทย์ที่ทำการผ่าศพโดยตลอด และทีมสืบสวนได้เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งก็พบหนังสือตัดพ้อของผู้ตาย กรณีไม่ได้ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่แล้ว แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่สรุปอย่างเป็นทางการว่าถูกทำให้ตายหรือตายจากผูกคอเอง ซึ่งต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์จากทีมแพทย์ ซึ่งประมาณ 1 สัปดาห์จะชัดเจนขึ้น เมื่อดูจากเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ พบว่าผู้ตายอยู่กับผู้ต้องสงสัย ก็คือเพื่อนชายคนสนิท ตำรวจได้สอบปากคำไว้ทั้งหมดและสืบสวนสอบสวนทุกอย่าง โดยผู้ต้องสงสัย ก็ให้ความร่วมมืออย่างดีและเล่าเหตุการณ์ให้ฟังตลอดว่า ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. มีแชตคุยกันและมีมานอนอยู่บ้านผู้ตายด้วย


“ผู้ต้องสงสัย อ้างว่า ได้เสพยาเสพติดกัน 2 วันติด ตั้งแต่วันที่ 28-29 ต.ค. ด้วยการใช้เข็มฉีดเข้าเส้นเลือด พร้อมอ้างว่าผู้ตายมีอาการหลอน แล้วก็มีอาการนั่งเขียนอะไรก็ไม่ทราบอยู่บนโต๊ะ จากนั้นได้เดินออกจากห้องไป โดยห้องที่อยู่ด้วยกันคือชั้นล่าง แต่จุดที่เกิดเหตุอยู่ในบ้านตรงบันไดทางขึ้นระหว่างชั้น 1 กับ ชั้น 2 อย่างไรก็ตามจากพยานและหลักฐานที่พบตอนนี้ เบื้องต้นแนวโน้มจากหลักฐานเหมือนการลาตาย แต่ก็ต้องรอผลสอบของนิติเวช ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญทางคดี ถ้าเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม ยืนยันว่า บช.ภ.4 และ ภ.จว.มหาสารคาม จะดำเนินการผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน” พล.ต.ต.ไพศาล ระบุ

ส่วนที่บ้านของครูต้นสน บ้านแสนสุข เลขที่ 11 ต.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหารสารคาม บรรดาญาติและเพื่อนบ้านต่างพากันมาให้กำลังใจ พ่อและแม่ของครูต้นสนจำนวนมาก โดย นายวิชัย จันทะนันต์ ผู้ใหญ่บ้านแสนสุข หมู่ที่ 11 กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะร่วมกับชาวบ้านเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ ครูต้นสน มั่นใจว่าครูต้นสน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน แต่มีเพื่อนชายหลายคน อีกทั้งการตายยังผิดปกติ แต่ก็ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ชี้ชัดว่าตายเพราะอะไร หากบอกว่าเสพยาก็ต้องมีผลจากศพด้วยเช่นกัน จึงพร้อมที่จะรอฟังความเป็นธรรมจากตำรวจ สภ.นาสีนวล

ด้าน นางคำปน บาไสย แม่ครูต้นสน กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ครูต้นสน ได้เข้าฝันหลานสาว ซึ่งเป็นลูกพี่สาว ในความฝันครูต้นสนมาที่บ้าน ด้วยสีหน้าไม่สู้ดี ซึ่งก็ถามหลานว่า ใครฆ่าให้บอกมา เขาใช้ค้อนทุบหรือเปล่า แต่ครูต้นสนไม่ตอบ แต่ได้พยักหน้าสองครั้ง เมื่อได้ยินความฝันบอกตามตรงว่าเสียใจมาก หากเป็นเช่นนั้นจริงก็ขอให้คนที่ลงมือทำตกนรกอเวจี

ขณะที่ รายงานจากฝ่ายสืบสวน แจ้งเพิ่มเติมว่า ตำรวจ สภ.นาสีนวล ได้เรียกตัวเพื่อนชายครูค้นสน ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดตามคำกล่าวอ้างว่าได้เสพยากับผู้ตาย ส่วนชุดสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ได้เริ่มสืบสวนในทางลับ ควบคู่ไปกับการรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้คดีเกิดความจ่างชัดที่สุด