จากกรณี เหตุฆาตกรรมภายในบ้านเลขที่ 522 หมู่ 6 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยคนร้ายคือ นายชโนชัย วงแสน หรือ “โน” เจ้าของธุรกิจน้ำดื่ม ใช้ของมีคมฆ่า น.ส.รัฐคณิศร จารุภัทรกิตติโชติ อายุ 56 ปี สาวทอม เจ้าของธุรกิจโครงข่ายอินเทอร์เน็ต เสียชีวิตในบ้านพัก ขณะที่ นายรุจิภาส โชติธรรม อายุ 22 ปี เป็นลูกชายของแฟนสาวของ น.ส.รัฐคณิศร ก็ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ทางตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์-ล้างหนี้สินตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 พ.ย. เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ นายโน ผู้ต้องหา ได้มีการโทรศัพท์ติดต่อมาทางนายอำนวย วงแสง ผู้เป็นบิดาว่า จะขอเดินทางเข้ามอบตัว จึงได้มีการประสานนายมนัส อ่ำจุ้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ให้ไปรับและพาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์

ทั้งนี้ นายโนให้การในเบื้องต้นทราบว่า หลังก่อเหตุได้ใช้ จยย.ยังคงขี่รถหลบหนีวนเวียนอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ได้ข้ามไปยังต่างอำเภอ และเมื่อคืนนี้ ก็ไปจอดรถหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ก่อสร้างแห่งหนึ่งหมู่บ้านหนองตะโก ต.หนองกรด อ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนสาเหตุในการลงมือฆ่า น.ส.รัฐคณิศร และทำร้ายนายรุจิภาส โชติธรรม จนได้รับบาดเจ็บนั้น ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมืองนครสวรรค์ โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เข้าร่วมการสอบสวนด้วย พร้อมกับมีการประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลให้มาทำแผลให้กับนายโน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการขอเข้ามอบตัวของนายโน พบว่า นายโน มีร่องรอยบาดแผลที่ศีรษะทั้ง 2 ข้าง  ซึ่งเกิดจากการต่อสู้กันายรุจิภาส ที่มีการเยื้อแย่งมีดอีโต้กันแล้วมีช่วงหนึ่งนายรุจิภาสได้แย่งมีดจากนายโนได้ จึงถูกฟันจนได้รับบาดเจ็บก่อนจะแย่งมีดคืนกลับมาแล้วทำร้ายนายรุจิภาสจนสลบเหมือดไป ส่วนของกลางที่ยึดมาได้จากนายโน ขณะนี้ พบว่า ได้มีการยึดสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง ทั้งของคนตายและของคนเจ็บ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้นได้ด้วย

เหยื่อไอ้โนปังตอโหดเผยนาทีเฉียดตาย ยอมแลกทรัพย์สินทุกอย่างกับชีวิตตัวเอง…

ด้านนายมนัส กล่าวว่า ได้รับการประสานแจ้งจากพ่อแม่ของนายโน ว่า ลูกจะขอให้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจจึงได้เดินทางไปรับตัวในพื้นที่บ้านหนองตะโก ก่อนจะพาตัวมาส่งให้กับตำรวจที่โรงพัก และในระหว่างเดินทางได้สอบถามนายโนมาบ้าง จึงทราบว่า นายโนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และทนการบาดเจ็บไม่ไหว จึงได้ติดต่อให้พาไปมอบตัว

ขณะที่ บิดาของนายโน กล่าวว่า สาเหตุที่นายโนไปก่อเหตุ เนื่องจากนายโนได้มีการไปพูดคุยเรื่องหนี้สินกับผู้ตายแล้วถูกผู้ตายต่อว่า และมีการจะถีบหน้า จึงเกิดอารมณ์โมโหไปคว้ามีดที่อยู่ในบ้านผู้ตายมาทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายโนไปชี้ตจุดหาของ กลางทั้งมีดที่เจ้าตัวอ้างว่า ได้นำไปโยนทิ้งคลองบริเวณใต้สะพานข้ามคลอง ในพื้นที่บ้านหนองตะโกต รวมถึงยังต้องหาจยย.กระเป๋าเป้ที่ภายในมีอุปกรณ์บันทึกภาพกล้องวงจรปิดในบ้านที่เกิดเหตุและทรัพย์สินอื่นๆ ของผู้ตาย ที่ต้องรอการตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีการเอาอะไรบ้าง