เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ 12 ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร หลังทราบว่าที่โรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนติดโควิด 13 คน และครูติดโควิด 1 คน เมื่อไปถึงพบว่า ภายในอาคารอเนกประสงค์ ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลสุขภาพชุมชนตำบลโนนสมบูรณ์ ตั้งจุดคัดกรองนักเรียน โดยมีผู้ปกครองและนักเรียนเดินทางมาเข้าแถวต่อคิว เพื่อตรวจคัดกรองโควิดกันตั้งแต่เช้า

นางพจนีย์ ถนอมศักดิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ กล่าวว่า เริ่มต้นของการติดเชื้อโควิด และมีการแพร่ระบาดในโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ นั้น มีเด็กนักเรียนไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา และพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด เมื่อทางโรงเรียนทราบข่าว และยืนยันแน่ชัดแล้ว จึงได้ประสานกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนสมบูรณ์ นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาดำเนินการตรวจนักเรียน 100 คน พบว่า มีนักเรียนติดเชื้อโควิดระดับชั้นอนุบาล 3 และชั้นประถมปีที่ 5 จำนวน 13 คน มีครูติดโควิดด้วยอีกหนึ่งคน ส่วนนักเรียนที่ติดเชื้อขณะนี้ถูกนำไปกักตัวที่ศูนย์พักคอยแล้ว ส่วนนักเรียนที่เป็นผู้เสี่ยงสูงกักตัวอยู่ภายในโรงเรียน 21 คน ครู 17 คน

ต่อมานักเรียนอีกหนึ่งครอบครัวอาศัยกันจำนวน 8 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลตากสินมหาราช ขณะนี้กลับมาอยู่บ้านแล้ว พบว่าในบ้านหลังดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 5 คน ในวันนี้จึงตรวจคัดกรองกันทั้งโรงเรียนซึ่งมีนักเรียนรวมแล้ว 209 คน ด้านการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนนั้น ทางโรงเรียนได้ประกาศปิดการเรียน 14 วัน เปลี่ยนเป็นการเรียนการสอนแบบออนแฮนด์แทน และเรียนในระดับมัธยมโดยการเรียนออนไลน์