เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกชาวเน็ตบนโลกออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และต่างพากันแชร์ออกอยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ครูวันดีดอทคอม – เปิดสอบครู สมัครงานราชการ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องราวของการอยู่บ้านพักครู โดยระบุข้อความว่า “เป็นกำลังใจให้ครูบ้านพักนะครับ แอดมินอยู่บ้านพักมาก่อน รักบ้านพักครูมาก ๆ”

โดยได้โพสต์ภาพที่ระบุข้อความด้วยว่า “ได้อยู่บ้านพักครู เป็นบุญของเราแล้วนะครับ แอดมินเคยอยู่มาแล้ว และคิดแบบนั้น หลายคนอยากอยู่บ้านพักครู มาก ๆ แต่ไม่มีโอกาส เพราะที่ รร.บ้านพักครูเต็ม บาง รร.ไม่มีบ้านพักครูให้ บางคนบรรจุใหม่ เช่าห้อง 3,500.- / เดือน เงินทั้งเดือนแทบไม่มีเก็บ ไม่พอใช้จ่าย อยู่บ้านพักครู เราเก็บเงินส่วนตัว ขออนุญาต รร. ตกแต่ง รีโนเวท โดยเฉพาะห้องนอน ให้น่าอยู่ น่ามอง ก็ดีไปอีกแบบ #เป็นกำลังใจให้นะครับ”

ซึ่งภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ต รวมทั้งครูจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ครูบางคนมีบุญ ครูบางคนไม่มีบุญหรอครับที่แอดมินสื่อ ครูกลุ่มไม่มีบุญนี่บารมีจะสูงพอสอนเด็กๆ ไหมครับ 555 ออกจากเรื่องบาปบุญคุณโทษแล้วโฟกัสเรื่อง probability ดีไหมครับ 555

สวัสดิการควรดีกว่านี้ บ้านพักต้องพร้อมและควรปรับปรุง ไม่ควรใช่คำว่าเป็นบุญนะคะ, คุณคะ มันเป็นสวัสดิการของครูค่ะ ครูทุกคนควรได้ ไม่ใช่บุญญาอะไร อย่าทำให้มันโรแมนติก อย่าพึงพอใจกับอะไรแบบนี้ ได้โปรด, ควรไปดูงานบ้านพักข้าราชการอื่นนะคะ พยาบาล ตำรวจ ตุลาการ, ไม่ทราบว่าบุญอะไรคะครู..

ขอบคุณภาพประกอบ : ครูวันดีดอทคอม – เปิดสอบครู สมัครงานราชการ