เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา (12 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ภายใต้การสั่งการของ นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อ.หาดใหญ่ นำโดยนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน และ นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลัง อส.กองร้อย อส.หาดใหญ่ที่ 4 ร่วมกับตำรวจ สภ.คอหงส์ กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบร้านอาหาร “The Trap” ตั้งอยู่เลขที่ 17/1 ซอย 2 ถนนธรรมโชติอุทิศ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร้านอาหารชื่อดังใน อ.หาดใหญ่ หลังได้รับรายงานว่ามีการจำหน่ายอาหาร สุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แก่ลูกค้านั่งดื่มกันภายในร้าน ลักษณะการจัดเป็นปาร์ตี้

เมื่อไปถึงพบนักเที่ยว 24 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 10 คน กำลังนั่งดื่มกินกันตามโต๊ะภายในร้าน ส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านละแวกใกล้เคียง จึงให้ปิดบริการ โดยมี น.ส.ฐิติมา สุขศักดิ์ อายุ 29 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน ร่วมนั่งดื่มกินอยู่ด้วย ตรวจสอบพบ เหล้าเบียร์ 25 ขวด ถังน้ำแข็ง แก้วเหล้าประมาณ 30 ใบ บิลจำหน่ายอาหารและกับแกล้ม จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีเจตนาจงใจฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา เรื่องมาตรการควบคุมพื้นที่ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กรณีร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยการห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ห้ามมิให้การมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และห้ามมิให้มีการชุมนุมรวมกลุ่มที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมเข้มงวดสูงสุด ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีความผิดต้องระวางโทษทั้งจำและปรับ

สำหรับร้าน The Trap แห่งนี้ทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.คอหงส์ ได้เคยว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง แต่ไม่ปฏิบัติตาม และพฤติกรรมของนักเที่ยวกลุ่มนี้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่ง จ.สงขลา ยังมีการระบาดสูงติดอันดับ 2 ของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเข้าจับกุมดำเนินคดีดังกล่าว