เมื่อวันที่ 15 พ.ย. น.ส.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ทำงานอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้ติดต่อกับผู้สื่อข่าว ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากได้ถูก นางเอ๋ (นามสมมุติ) ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นร่างทรงท้าวเวสสุวรรณ เจ้าแม่กวนอิม ญาณทิพย์ของหลวงปู่โต และหลวงปู่แหวน หลอกขอยืมเงินไปกว่า 1 ล้านบาท และไม่ยอมใช้คืน ปัจจุบัน นางสาวไก่ ต้องแบกรับภาระหนี้สิน รวมกว่า 2 ล้านบาท

น.ส.ไก่ เล่าว่า ตนได้รู้จักกับนางเอ๋ เมื่อประมาณปี 2542 โดยครั้งแรกที่รู้จักกันนางเอ๋ ได้แสดงตัวว่าเป็นร่างทรงและทักว่าตนถูกคนทำคุณไสยทำให้ชีวิตวุ่นวาย ทุกวันโกนจะมีเรื่องต้องเจ็บปวดร่างกาย ซึ่งก็ตรงกับชีวิตของตนในช่วงนั้นพอดี จึงทำให้ตนเชื่อใจยอมทำพิธีแก้เคล็ด ต่อมาตนก็ได้เดินทางไปตำหนักของนางเอ๋ ที่อยู่แถวย่านพระราม 2 เพื่อรับขันธ์ 5 จากนั้นทุกปี ตนจะเดินทางไปไหว้ครูปีละครั้ง เพื่อเสริมบารมี

น.ส.ไก่ เล่าต่อว่า กระทั่งเมื่อปี 2558 ตนก็ได้เดินทางไปหาและใกล้ชิดกันมากขึ้นไปมาหาสู่กันทุกสัปดาห์ ต่อมาตนได้นำที่ดินจำนวน 17 ไร่ ไปจำนองได้เงินมาจำนวน 900,000 บาท เพื่อหวังมาลงทุนในกิจการและนำไปซื้อที่ดินจากญาติ จำนวน 6 ไร่ หลังจากที่นางเอ๋ ทราบเรื่องก็เริ่มมาขอยืมเงิน โดยจะอ้างว่าญาณทิพย์ท้าวเวสสุวรรณ และเทพองค์อื่นๆ ต้องการให้ตนช่วยเหลือ นางเอ๋ ที่เป็นร่างทรง เนื่องจากต้องปฏิบัติธรรมทำให้ไม่มีอาชีพไม่มีรายได้ หากช่วยเหลือแล้ว ตนจะมีโชคลาภต่างๆ เข้ามา ในครั้งแรกตนจึงให้ยืมไป 300,000 บาท จากนั้นไม่นานนางเอ๋ ก็ขอยืมเงินเพิ่มอีกเรื่อยๆ รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท

“จนเวลาผ่านไป ตนแบกรับภาระดอกเบี้ยจากเงินกู้เป็นจำนวนมาก จนถึงขั้นจะถูกยึดที่ดิน 6 ไร่ จึงได้ไปทวงถามขอเงินคืน กลับถูกปฏิเสธและบ่ายเบี่ยง อีกทั้งยังอ้างเทพไม่ให้ตนไปรบกวน หากไม่เชื่อชีวิตจะตกต่ำ แต่ตนทนไม่ไหวจึงขอทวงเงิน 6 แสนบาท เพื่อไปไถ่ถอนที่ดิน ซึ่งนางเอ๋ ก็ระดมทุนหาเงินมาใช้หนี้ให้ แต่ภายหลังตนต้องหาเงินมาใช้คืนนางเอ๋ ทั้งหมด พร้อมทั้งต้องยกที่ดินผืนนั้นให้นางเอ๋ ไป เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ตนจึงต้องจำยอมยกที่ดินให้ชั่วคราว แล้วทำเรื่องขายฝากที่ดิน เพื่อนำเงินก้อนไปจ่ายคืนให้นางเอ๋” น.ส.ไก่ กล่าว

น.ส.ไก่ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ตนตัดสินใจเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้อื่น ว่าอย่าไปหลงเชื่อหรือเชื่อใจใครง่ายๆ รวมทั้งต้องการขอความช่วยเหลือจาก นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” และสื่อมวลชน ให้ช่วยเปิดโปง เพื่อหยุดพฤติกรรมหลอกลวง อย่างเช่นที่ตนถูกหลอกในปัจจุบัน.