เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปวรปรัญช์ สุขสุสาสน์(บัส) โพสต์คลิปวิดีโอ ชายนุ่งกระโจมอก สวมหมวกอาบน้ำ ลงอาบน้ำบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อบนทางหลวงหมายเลข 3011 วัดบ้านพาด อำเภอบางไทร เชื่อมอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมข้อความระบุว่า “ถนนที่ใช้งบแผ่นดิน 103 ล้านบาท (อ่านไม่ผิดหรอกงบร้อยล้านจริงๆ) เมื่อน้ำไม่ไหล ไฟดับ เราก็มาพึ่งพาอาศัย แหล่งน้ำสาธารณะได้โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินทอง พร้อมกับติดแฮชแท็ก #เป็นเกย์จ๊ะไม่ต้องสงสัย #อ่างน้ำในฝันฝันผวา #ไฟสว่างทางแย่ก็ไม่เอา #คลิปจริงสถานที่จริงมาดูได้จะพาไปดู #ไม่มีเจตนาร้ายต่อใคร #หวังเพียงการพัฒนา #เดือนร้อนจริงไม่ได้หลอกลวง” โดยหลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนท์และแชร์ส่งต่อกันจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ นายปวรปรัญช์ สุขสุสาสน์ อายุ 30 ปี ชาวบ้าน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของเฟซบุ๊กและคลิปดังกล่าว พร้อมพาไปตรวจสอบสภาพของถนนที่ปรากฏในคลิป พบว่าพื้นถนนชำรุดเสียหายหลายจุด บางจุดเป็นหลุมเป็นบ่อลึกมีน้ำขังคล้ายแอ่งน้ำ โดย นายปวรปรัญช์ เล่าว่า ใช้ถนนสายนี้สัญจรไปมาตลอดทั้งที่สภาพถนนพังเสียหายมานาน แต่ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข จึงถ่ายคลิปสภาพถนนโพสต์ลงเฟซบุ๊กก็ไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับทราบเรื่องไม่ได้รับความสนใจเท่าไร จึงถ่ายคลิปอาบน้ำบนถนนที่เป็นหลุมตามคลิปที่ปรากฏเพื่อให้เห็นว่าหลุมลึกจริง ๆ สามารถลงไปอาบน้ำได้ตักน้ำได้ เพื่อให้คนที่รับผิดชอบ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไข เพราะงบที่ใช้ทำถนนเส้นนี้ก็ไม่ใช่น้อย ทำเสร็จเมื่อตอนสิงหาคม ปี 2562 มาปี 2564 ยังไม่ถึงเดือนสิงหาคม จะครบ 2 ปี ก็มาพังแบบนี้ซึ่งก็เคยซ่อมแซมมาแล้วแต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมือแก้ไขซ่อมแซมให้ดีกว่านี้ เพราะเส้นทางดังกล่าวมีทั้งรถเล็ก รถใหญ่ วิ่งสัญจรไปไปตลอดทั้งวัน รวมถึงชาวบ้านต้องเดินทางอย่างระมัดระวังอยากให้ช่วยแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงายงานว่ากรณีดังกล่าวได้มีประชาชนร้องเรียนผ่าน เพจ “ผู้ว่าราชารจังหวัดพระนครศรีอยุธยา” ล่าสุด นายภานุแย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบถนนเส้นทางดังกล่าวดำเนินการตรวจสอบและเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว