เมื่อวันที่ 17 พ.ย. จากกรณีที่สำนักงานประกันสังคมได้เปิดให้ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40 ในพื้นที่สีแดง 29 จังหวัด ยื่นทบทวนสิทธิเพื่อรับเงินเยียวยาเมื่อวันที่ 31ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ในส่วนของผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่น ประกันสังคม แจ้งว่าผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ 40 สามารถรอรับเงินเยียวยา จำนวน 5,000-10,000 บาท โดยจะเริ่มทยอยโอนต่อเนื่องผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนของผู้ประกันตน ไปจนถึง 31 ธ.ค.2564 นี้

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม โพสต์ข้อความระบุว่า อัพเดทสถานะล่าสุด แจ้งโอนเยียวยารอบใหม่ 18 พ.ย.2564 รับเงิน 5,000-10,000 บาท สำหรับสถานะสีเขียว

ส่วนสาเหตุ ที่เงินเยียวยายังไม่เข้าบัญชีมีสาเหตุมาจากการไม่ผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน โดยผู้ที่ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการด่วน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์ผูกเลขบัตรประชาชนก็ได้

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะยังโอนเงินเยียวยาสำหรับกลุ่มเก็บตกต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยมีกำหนดโอนเงิน ดังนี้

-ผู้ประกันตน มาตรา 39 และมาตรา 40 จะโอนเข้าทุกวันพฤหัสบดี

–ผู้ประกันตนมาตรา 33 จะโอนเงินทุกวันศุกร์

โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนให้ทุกสัปดาห์จนกว่าจะได้รับเงินถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นี้

ผู้ประกันตนทุกมาตรา ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาสามารถยื่นตรวจสอบสิทธิได้ ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.sso.go.th/eform_news/ โดยมีผู้ที่สามารถยื่นตรวจสอบได้ต้องมีคุณสมบัติดังนี้

-ผู้ประกันตนที่ขอทบทวนสิทธิเข้าไปเช็กสถานะจากเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th หากเห็นระบบแสดงข้อความว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” เท่านั้น ถึงจะยื่นทบทวนสิทธิได้

-อาศัยอยู่ใน พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก