เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโพสต์ที่กำลังถูกชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันพูดถึง และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้เฟซบุ๊กชาวไต้หวันรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาจีน พร้อมโพสต์ภาพ “ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ” ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเกาสง ไต้หวัน และระบุแคปชั่นสรุปว่า “นานแล้วที่ไม่ได้เดินทางมาเมืองไทย จนทำให้คิดถึง อาหารไทย ภาษาไทย ซึ่งบรรยากาศภายในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ ทำให้รู้สึกลืมไปเลยว่าอยู่ในไต้หวัน”

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศภายในร้านนั้นได้วยกความเป็นไทยมาแทบจะทุกอย่าง ทั้งเมนูอาหารที่เขียนด้วยภาษาไทย ลักษณะของการจัดร้านก๋วยเตี๋ยว มีพวงเครื่องปรุง การให้ลูกค้าตักน้ำบริการตนเองด้วยแก้วน้ำพลาสติก ผ้าคลุมโต๊ะก็เป็นยี่ห้อน้ำอัดลมชื่อดัง ศาลพระภูมิตั้งอยู่หน้าร้าน นางกวักวางเด่นในร้าน และจุดเด่นที่หลายคนสนใจนั้นก็คือร้านถูกประดับด้วยสายไฟฟ้าที่รกรุงรังจนกลายเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของประเทศไทย

ทั้งนี้ เจ้าของร้านดังกล่าวเป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่เคยอาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่ จึงทำให้รสชาติของอาหารอร่อยถูกปาก ทำให้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะต่างได้รับความสนใจจากทั้งชาวไต้หวันเองและชาวไทย พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย.

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : Jenny’s Journey 跟妮一起發現泰國大小事