เมื่อวันที่ 17 พ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.ออม (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 562/2564 ลง 29 ต.ค. 64 ข้อหา “ใช้เอกสารสิทธิปลอม, ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” โดยจับกุมได้บริเวณปั๊ม ปตท.คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 63 ผู้ต้องหาได้ออกอุบายชักชวนผู้เสียหายร่วมลงทุนซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แล้วนำไปขายต่อให้กับนายทุนเพื่อเอากำไร โดยจะแบ่งให้ 20 เปอร์เซ็นของเงินลงทุน จากนั้นได้นำสัญญาจะซื้อจะขายปลอมมาหลอกเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อมอบเงินจำนวนกว่า 3 ล้านบาทให้ไป ต่อมาเมื่อผู้เสียหายได้ติดตามการซื้อขายแต่ถูกผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงโทรศัพท์ไปตรวจสอบกับโรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และบริษัทของนายทุนตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง แต่พบว่าไม่มีการจะซื้อจะขายกิจการแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.ตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหานี้เคยกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยพบว่ายังมีหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน ข้อหา “ฉ้อโกง” และบางคดีผู้เสียหายเป็นโจทย์ฟ้องคดีเอง โดยกำลังฟ้องร้องอยู่ในชั้นพิจารณาคดีของศาล ความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้ทราบว่า ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมหลอกเอารหัสบัตรเครดิตของผู้อื่นไปถอนเงินสดตามสถานที่แลกเงินเถื่อนอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง สน.ท่าข้าม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผู้ต้องหายังเป็นผู้ผลิต นำเข้า-ส่งออก สินค้า และบริการงานแต่งงาน ครบวงจรของประเทศไทยอีกด้วย.