สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ว่าคาเธ่ย์ แปซิฟิค ซึ่งเป็นสายการบินหลักของฮ่องกง ออกแถลงการณ์ ว่านักบินประจำเที่ยวบินคาร์โก 3 คน ซึ่งติดโรคโควิด-19 ระหว่างการแวะพัก ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ต ในเยอรมนี เมื่อไม่นานมานี้ “ไม่ถือเป็นพนักงานของบริษัทต่อไป” เนื่องจากพฤติกรรมของทั้งสามคน “ละเมิดกฎระเบียบการเป็นนักบินขององค์กรอย่างร้ายแรง”


ทั้งนี้ แถลงการณ์ของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ไม่ได้ให้รายละเอียดใดเพิ่มเติมอีก แต่สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า นักบินทั้งสองคนแอบออกจากห้องพักของโรงแรม ในเมืองแฟรงก์เฟิร์ต และการติดเชื้อของพนักงานทั้งสามคน ส่งผลให้พนักงานของคาเธ่ย์ แปซิฟิค อีกมากกว่า 150 คน รวมถึง นักบิน พนักงานต้อนรับ และครอบครัวของนักบินทั้งสามคน ตลอดจนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนหนึ่ง ต้องกักตัวเป็นเวลานานถึง 3 สัปดาห์


ย้อนกลับไปเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ตัดสินใจยุติสัญญาจ้าง “กับพนักงานกลุ่มหนึ่ง” ซึ่งเป็นปฏิเสธเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และไม่แสดงหลักฐานยืนยันทางการแพทย์ ว่ามีเหตุผลจำเป็นด้านสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถเข้ารีบการฉีดวัคซีนป้องกันโรคดังกล่าวได้.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES