ออกมาประกาศว่าตนเองมีความเสี่ยงสูงเพราะเจอสองเคสที่ติดเชื้อโควิดสำหรับนักแสดงและผู้ประกาศข่าวคนดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ต้องพักงานหน้าจอแล้วรักษาตัวโดยด่วน ล่าสุดวันนี้ 13 ก.ค. 64 หนุ่มได้โฟนอินล่าสุดมายังรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ขณะกักตัวอยู่ โดยเล่าเรื่องราวและอาการปัจจุบันให้ฟังว่า

หนุ่ม กรรชัย เผยว่า “เมื่อวาน (12 ก.ค.) ตอนกลางวันหลังรายการโหนกระแส ยังไม่ทราบว่าผู้กำกับติด พอดีมีคุณหมอมาออกรายการเลยลองตรวจ แรพิด แอนติเจน เทสต์ ให้เป็นลบ จากนั้นตอนเย็นทราบผลผู้กำกับติด ตัวเองเลยกักตัว เมื่อเช้าบริษัทโฆษณาให้ไปตรวจเชื้ออีกครั้งแบบพีซีอาร์ เทสต์ แล้วรู้ผลคืนนี้ วันนี้เป็นวันที่ 4 ที่เจอเขามาวันศุกร์ เจอผู้กำกับประมาณบ่ายสามโมง ผมอยู่ในห้องเก็บเสียงคนเดียวเพื่อลงเสียง ถอดแมสก์ เมื่อออกจากห้องมาใส่แมสก์ มาที่ห้องคอนโทรลมีคน 5-6 คน มีผู้กำกับอยู่ด้วย คุยอยู่ประมาณ 15-20 นาที ยังเล่าเรื่องพระมหาสมปอง ตัวเองเกือบไปแล้ว ผู้กำกับก็ใส่หน้ากากอนามัย ทุกคนใส่หมด”

“ผมมาทราบว่าเขาเป็นโควิดเมื่อวาน เลยต้องกักตัว มันเป็นวิธีที่ถูกต้องในการป้องกันตัว ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นวันเดียวกับพระมหาสมปอง ก่อนขึ้นตึกช่อง 3 ตรวจแรพิด แอนติเจน เทสต์ คนขับ กับคนติดตามติด พระมหาสมปองไม่ติด แต่ให้นิมนต์กลับวัดไปก่อน พอไปตรวจพีซีอาร์ท่านก็เจอ คุณหมวยจะรู้ว่าพี่ระวังตัวเองมาก เพราะมีผลทุกอย่าง การทำงาน คนรอบข้าง เราเจอคนเยอะ รับผิดชอบไม่ไหว พยายามดูแลตัวเอง คนมาออกรายการก็สกรีน พี่ใส่หน้ากากอนามัยตลอด สุดท้ายเลี่ยงไม่ได้ จะว่าดวงก็ไม่ได้ คนติดเยอะจริงๆ”

“เอาจริงๆ มันก็แปลกในกรุงเทพฯ ประกาศว่าติด 2-3 พันกว่าคน แต่รอบตัวเราคนติดเยอะจังเลยเหมือนมากกว่า 2 พันคน คงจะดูอาการตัวเองไปสัก 14 วัน กลับมาอีกที 22-23 ก.ค. ขอบคุณทุกคนให้กำลังใจ ฝากทั้ง 2 รายการด้วย เสียใจนิดหนึ่ง ตัวเองมีโครงการกำลังจะเริ่มทำในโหนกระแส อยากให้ผู้ประกอบการกำลังลำบากพื้นที่สีแดง ถูกล็อกปิดร้านอาหาร อยากให้เขามาออก โปรโมตร้าน วันละ 3 ร้าน แต่ฝากด้วยร้านอาหาร เข้ามาในเพจ โหนกระแส เที่ยงวันฯ ทีมงานจะคัดมาออก ช่วยเหลืออีกทางในยามทุกข์ยากแบบนี้”

หนุ่ม กรรชัย เล่าต่อว่า “ถามว่าเหงาไหมทำงานทุกวันก็เหงาอยู่คนเดียวในห้อง แปลกๆ ธรรมดาต้องทำงานทุกวัน ถือว่าพักผ่อน แต่ติดตามข่าวสารตลอด ขอบคุณทุกกำลังใจ (หัวเราะ)หวังว่าผมคงไม่ติดนะ เอาจริงๆ วันนี้ตื่นขึ้นมาปวดหัว เจ็บคอ น้ำมูกไหล คิดว่าเป็นหวัด กินพาราไป ไปตรวจหาเชื้อแล้ว รอฟังผล อีก 3วันจะไปตรวจอีกครั้ง”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์